Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/55689
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจินตนา สรายุทธพิทักษ์-
dc.contributor.authorกิตติศักดิ์ เพ็ญโรจน์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2017-10-30T04:45:29Z-
dc.date.available2017-10-30T04:45:29Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/55689-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2559-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนทักษะการป้องกันตนเอง ก่อนและหลังการทดลองของนักเรียนกลุ่มทดลองและของนักเรียนกลุ่มควบคุม 2) เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนทักษะการป้องกันตนเองหลังการทดลองระหว่างนักเรียนกลุ่มทดลองกับนักเรียนกลุ่มควบคุม กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจำนวน 60 คน โรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แบ่งเป็นนักเรียนที่ได้รับการใช้กิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” โดยใช้ศิลปะมวยไทย จำนวน 30 คน และนักเรียนกลุ่มควบคุมที่ได้รับการใช้กิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” แบบปกติ จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้วิจัยได้แก่ แผนกิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” โดยใช้ศิลปะมวยไทยที่มีต่อทักษะการป้องกันตนเอง จำนวน 8 แผนกิจกรรมและแบบทดสอบทักษะการป้องกันตนเอง วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบความแตกต่างค่าเฉลี่ยของคะแนนด้วยค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) ค่าเฉลี่ยของคะแนนทักษะการป้องกันตนเอง หลังการทดลองของนักเรียนกลุ่มทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ค่าเฉลี่ยของคะแนนทักษะการป้องกันตนเอง หลังการทดลองของนักเรียนกลุ่มทดลองสูงกว่านักเรียนกลุ่มควบคุม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were: 1) to compare the average score of the self-defense skills before and after implementation of the experimental group students and the control group students 2) to compare the average score of the self–defense skills after implementation between the experimental group students and the control group students. The sample was 60 students from the lower secondary school students of Chomsurang Upatham School, Ayutthaya. Thirty students in the experimental group were assigned to using Muay thai arts while the other thirty students in the control group were assigned to using with the conventional activity. The research instruments were compost of eight activity plans using Muay thai arts. Then data were analyzed by means, standard deviation and t-test. The research findings were as follow: 1) The mean scores of the self-defense skills of the experimental group students after experiment were significantly higher than before at .05 level. 2) The mean scores of the self-defense skills of the experimental group students after experiment was significantly higher than the control group students at .05 level.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.relation.urihttp://doi.org/10.58837/CHULA.THE.2016.1228-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectพลศึกษา-
dc.subjectมวยไทย-
dc.subjectPhysical education and training-
dc.subjectMuay Thai-
dc.titleผลการใช้กิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” โดยใช้ศิลปะมวยไทยที่มีต่อทักษะการป้องกันตนเอง ของนักเรียนหญิงมัธยมศึกษาตอนต้น-
dc.title.alternativeEFFECTS OF “MODERATE CLASS MORE KNOWLEDGE” ACTIVITY MANAGEMENT USING MUAY THAI ARTS ON SELF – DEFENSE SKILLS OF LOWER SECONDARY SCHOOL FEMALE STUDENTS-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineสุขศึกษาและพลศึกษา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.email.advisorJintana.S@Chula.ac.th,Jintana.s@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.58837/CHULA.THE.2016.1228-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5883310327.pdf3.43 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.