Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/55984
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมเชาว์ เนตรประเสริฐ-
dc.contributor.authorสุเมธ หัตถา-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2017-11-20T04:50:41Z-
dc.date.available2017-11-20T04:50:41Z-
dc.date.issued2539-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/55984-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านพุทธิสัยในวิชาไฟฟ้า ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับที่เรียนด้วยการสอนแบบบรรยายประกอบการสาธิต และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านพุทธิพิสัยของนักเรียนหญิงและนักเรียนชาย ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับที่เรียนด้วยการสอนแบบบรรยายประกอบการสาธิต กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนราชวินิตบางแก้วที่มีผลการเรียนระดับกลางจำนวน 60 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่มกลุ่มละ 30 คน ซึ่งประกอบด้วยนักเรียนชายกลุ่มละ 15 คน นักเรียนหญิงกลุ่มละ 15 คน ผลการวิจัยพบว่า 1.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านพุทธิพิสัยของนักเรียนที่เรียนด้วยคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับนักเรียนที่เรียนด้วยการสอนแบบบรรยายประกอบด้วยการสาธิตไม่แตกต่างกัน 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านพุทธิพิสัยของนักเรียนหญิงและนักเรียนชายที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนไม่แตกต่างกัน 3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านพุทธิพิสัยของนักเรียนหญิงและนักเรียนชายที่เรียนด้วยการสอนแบบบรรยายประกอบการสาธิตไม่แตกต่างกันen_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research were to study a comparison of cognitive learning achievement in electrics subject of Mat[h]ayom Suksa Two learning by computer-assisted lesson and lecture with demonstration, and to compa[re] cognitive learning achievement between male and female learning by computer-assisted instruction lesson and lecture with demonstration. The Students with medium learning achievement were 60 mat[h]ayom suksa two, students of Ratwinit Bangkaeo School. The results of the research were found that: 1. Cognitive learning achievement of students between learning by computer-assisted instruction lesson and learning by lecture with demonstration has no significant difference. 2. Cognitive learning achievement of male and female learning by computer-assisted instruction has no significant difference. 3. Cognitive learning achievement of male and female learning by lecture with demonstration has no significant difference.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectไฟฟ้า -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)en_US
dc.subjectไฟฟ้า -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอนen_US
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอนen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.subjectElectricity -- Study and teaching (Secondary)en_US
dc.subjectElectricity -- Study and teaching (Secondary) -- Computer-assisted instructionen_US
dc.subjectComputer-assisted instructionen_US
dc.subjectAcademic achievementen_US
dc.titleการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านพุทธิพิสัย "วิชาไฟฟ้า" ระหว่างนักเรียนหญิงและนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และการสอนแบบบรรยายประกอบการสาธิตen_US
dc.title.alternativeComparison of cognitive learning achievement in electrics subject between male and female students in mathayom suksa two learning by computer-assisted instruction lesson and lecture with demonstrationen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sumet_ha_front.pdf1.21 MBAdobe PDFView/Open
Sumet_ha_ch1.pdf1.25 MBAdobe PDFView/Open
Sumet_ha_ch2.pdf4.55 MBAdobe PDFView/Open
Sumet_ha_ch3.pdf2.34 MBAdobe PDFView/Open
Sumet_ha_ch4.pdf622.39 kBAdobe PDFView/Open
Sumet_ha_ch5.pdf953.08 kBAdobe PDFView/Open
Sumet_ha_back.pdf10.43 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.