Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/55984
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สมเชาว์ เนตรประเสริฐ | - |
dc.contributor.author | สุเมธ หัตถา | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2017-11-20T04:50:41Z | - |
dc.date.available | 2017-11-20T04:50:41Z | - |
dc.date.issued | 2539 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/55984 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านพุทธิสัยในวิชาไฟฟ้า ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับที่เรียนด้วยการสอนแบบบรรยายประกอบการสาธิต และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านพุทธิพิสัยของนักเรียนหญิงและนักเรียนชาย ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับที่เรียนด้วยการสอนแบบบรรยายประกอบการสาธิต กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนราชวินิตบางแก้วที่มีผลการเรียนระดับกลางจำนวน 60 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่มกลุ่มละ 30 คน ซึ่งประกอบด้วยนักเรียนชายกลุ่มละ 15 คน นักเรียนหญิงกลุ่มละ 15 คน ผลการวิจัยพบว่า 1.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านพุทธิพิสัยของนักเรียนที่เรียนด้วยคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับนักเรียนที่เรียนด้วยการสอนแบบบรรยายประกอบด้วยการสาธิตไม่แตกต่างกัน 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านพุทธิพิสัยของนักเรียนหญิงและนักเรียนชายที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนไม่แตกต่างกัน 3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านพุทธิพิสัยของนักเรียนหญิงและนักเรียนชายที่เรียนด้วยการสอนแบบบรรยายประกอบการสาธิตไม่แตกต่างกัน | en_US |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research were to study a comparison of cognitive learning achievement in electrics subject of Mat[h]ayom Suksa Two learning by computer-assisted lesson and lecture with demonstration, and to compa[re] cognitive learning achievement between male and female learning by computer-assisted instruction lesson and lecture with demonstration. The Students with medium learning achievement were 60 mat[h]ayom suksa two, students of Ratwinit Bangkaeo School. The results of the research were found that: 1. Cognitive learning achievement of students between learning by computer-assisted instruction lesson and learning by lecture with demonstration has no significant difference. 2. Cognitive learning achievement of male and female learning by computer-assisted instruction has no significant difference. 3. Cognitive learning achievement of male and female learning by lecture with demonstration has no significant difference. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | ไฟฟ้า -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | en_US |
dc.subject | ไฟฟ้า -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน | en_US |
dc.subject | คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน | en_US |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | en_US |
dc.subject | Electricity -- Study and teaching (Secondary) | en_US |
dc.subject | Electricity -- Study and teaching (Secondary) -- Computer-assisted instruction | en_US |
dc.subject | Computer-assisted instruction | en_US |
dc.subject | Academic achievement | en_US |
dc.title | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านพุทธิพิสัย "วิชาไฟฟ้า" ระหว่างนักเรียนหญิงและนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และการสอนแบบบรรยายประกอบการสาธิต | en_US |
dc.title.alternative | Comparison of cognitive learning achievement in electrics subject between male and female students in mathayom suksa two learning by computer-assisted instruction lesson and lecture with demonstration | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | โสตทัศนศึกษา | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | ไม่มีข้อมูล | - |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Sumet_ha_front.pdf | 1.21 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Sumet_ha_ch1.pdf | 1.25 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Sumet_ha_ch2.pdf | 4.55 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Sumet_ha_ch3.pdf | 2.34 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Sumet_ha_ch4.pdf | 622.39 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Sumet_ha_ch5.pdf | 953.08 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Sumet_ha_back.pdf | 10.43 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.