Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/55987
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาวเลิศ เลิศชโลฬาร-
dc.contributor.authorสินีภรณ์ อ่อนดี-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2017-11-20T07:27:21Z-
dc.date.available2017-11-20T07:27:21Z-
dc.date.issued2536-
dc.identifier.isbn9745834424-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/55987-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2536en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนตาบอด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนจากแบบเรียนที่มีและไม่มีภาพประกอบ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพและโรงเรียนคนตาบอดภาคเหนือ ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2536 จำนวน 26 คน เครื่องมือในการทดลองครั้งนี้ เป็นแบบเรียนเบรลล์ที่มีภาพประกอบนูนต่ำและไม่มีภาพประกอบ ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ นักเรียนตาบอดที่เรียนจากแบบเรียนเบรลล์ที่มีภาพประกอบ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่านักเรียนตาบอดที่เรียนจากแบบเรียนเบรลล์ที่ไม่มีภาพประกอบ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare science learning achievement of Prathom Suksa 5 blind students learning from textbook with and without illustrations. The subjects were twenty – six blind students of Prathom Suksa 5 from Bangkok Blind Students School and Northern Blind Students School, in the academic year of 1993. The test were Braille textbooks with bas-relief illustrations and Braille textbooks with no illustrations. The findings indicated that blind students learning from textbook with illustrations gained higher learning achievement than blind students learning from textbook with no illustrations at .05 of significant.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectวิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)en_US
dc.subjectวิทยาศาสตร์ -- แบบเรียนen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.subjectนักเรียนตาบอดen_US
dc.subjectแบบเรียนen_US
dc.subjectการเรียนรู้ด้วยจักษุภาพen_US
dc.subjectScience -- Study and teaching (Primary)en_US
dc.subjectScience -- Textbooksen_US
dc.subjectAcademic achievementen_US
dc.subjectTextbooksen_US
dc.subjectBlind studentsen_US
dc.subjectVisual learningen_US
dc.titleการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนตาบอดชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนจากแบบเรียนที่มีและไม่มีภาพประกอบen_US
dc.title.alternativeComparision of science learning achievmint of prathom suksa five blinded students learning from Textbooks with and without Illustationsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorChawalert.L@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sineeporn_on_front.pdf507.15 kBAdobe PDFView/Open
Sineeporn_on_ch1.pdf542.33 kBAdobe PDFView/Open
Sineeporn_on_ch2.pdf2.05 MBAdobe PDFView/Open
Sineeporn_on_ch3.pdf565.03 kBAdobe PDFView/Open
Sineeporn_on_ch4.pdf233.13 kBAdobe PDFView/Open
Sineeporn_on_ch5.pdf447.22 kBAdobe PDFView/Open
Sineeporn_on_back.pdf1.12 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.