Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56363
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สักกพัฒน์ งามเอก | - |
dc.contributor.author | พจรินทร์ นาคสวัสดิ์ | - |
dc.contributor.author | ภูวณัฏฐ์ สันดาเส็น | - |
dc.contributor.author | ศุภอรรถ คงมี | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะจิตวิทยา | - |
dc.date.accessioned | 2017-11-27T09:46:02Z | - |
dc.date.available | 2017-11-27T09:46:02Z | - |
dc.date.issued | 2558 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56363 | - |
dc.description | โครงงานทางจิตวิทยานี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2558 A senior project submitted in partial fulfillment of the requirements for the Degree of Bachelor of Science in Psychology, Faculty of Psychology, Chulalongkorn University, Academic year 2015 | en_US |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้คือเพื่อศึกษาการรับรู้บรรยากาศในการบริการจะเป็นตัวแปรส่งผ่านอิทธิพลของแหล่งทรัพยากรที่เอื้อต่องานและทรัพยากรส่วนบุคคลที่มีต่อพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานวิจัยคือพนักงานที่ทำงานในร้านกาแฟหรือคาเฟ่ในจังหวัดกรุงเทพมหานครจำนวน 187 คน ผลจากการวิจัยพบว่า 1.แหล่งทรัพยากรที่เอื้อต่องานสามารถทำนายบรรยากาศในการบริการ (β = .40, p < .05) และพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการลูกค้า (β = .17, p < .05) ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 2.ทรัพยากรส่วนบุคคลในมิติของการมองโลกในแง่ดีสามารถทำนายบรรยากาศในการบริการ (β = .17, p < .05) และในมิติของความภาคภูมิใจในตนเองในที่ทำงานสามารถทำนายพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการลูกค้า (β = .30, p < .05) ได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ | en_US |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to examine the mediating role of service climate in the prediction of customer-oriented organizational citizenship behaviors while job resources and personal resources are independent variables. One hundred and eighty-seven frontline employees from various cafés and coffee shops in Bangkok are participants of the research. Results were as follow: 1.Job resources significantly predicted service climate and customer-oriented organizational citizenship behaviors (service climate, β = .40; and CO-OCBs, β = .17). 2.Personal resources dimension of optimism significantly predicted service climate (β = .17, p < .05) and dimension of organizational-based self-esteem significantly predicted customer-oriented organizational citizenship behaviors (β = .30, p < .05). | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมองค์การ | en_US |
dc.subject | การทำงาน -- แง่จิตวิทยา | en_US |
dc.subject | จิตวิทยาองค์การ | en_US |
dc.subject | Organizational behavior | en_US |
dc.subject | Work -- Psychological aspects | en_US |
dc.title | การเชื่อมโยงของทรัพยากรที่เอื้อต่องานและทรัพยากรส่วนบุคคล กับพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์การในการบริการลูกค้า โดยมีการรับรู้บรรยากาศในการบริการเป็นตัวแปรส่งผ่าน | en_US |
dc.title.alternative | LINKING JOB RESOURCES AND PERSONAL RESOURCES TO CUSTOMER-ORIENTED ORGANIZATIONAL CITIZENSHIP BEHAVIORS : A MEDIATING ROLE OF PERCEIVED SERVICE CLIMATE | en_US |
dc.type | Senior Project | en_US |
dc.email.advisor | sakkapat.N@chula.ac.th | - |
Appears in Collections: | Psy - Senior Projects |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
podjarin_na.pdf | 2.12 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.