Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56611
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วรสุดา บุญยไวโรจน์ | - |
dc.contributor.author | สุรินทราภรณ์ อนันต์มหพงศ์ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2017-12-21T04:48:32Z | - |
dc.date.available | 2017-12-21T04:48:32Z | - |
dc.date.issued | 2533 | - |
dc.identifier.isbn | 9745777099 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56611 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาความสามารถทางการสังเกตและรับรู้ด้วยสายตาของเด็กก่อนวัยเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ปีการศึกษา 2532 ของโรงเรียนเศรษฐเสถียร จำนวน 15 คนประกอบด้วยนักเรียนที่มีความสามารถทางการสังเกตและรับรู้ด้วยสายตาระดับสูง ปานกลาง และระดับต่ำซึ่งได้มาโดยการคัดเลือกจากคะแนนที่ได้จากการทำแบบทดสอบความสามารถทางการสังเกตและรับรู้ด้วยสายตา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบทดสอบความสามารถทางการสังเกต และรับรู้ด้วยสายตาเกมการศึกษา จำนวน 48 เกม และแบบประเมินผลภายหลังการใช้เกมการศึกษา ผลการวิจัยพบว่า เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาความสารมารถทางการสังเกตและรับรู้ด้วยสายตาสำหรับเด็กก่อนวัยเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยินที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.11/94.33 หลังการทดลองนักเรียนมีความสามารถทางการสังเกตและรับรู้ด้วยสายตาสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 นักเรียนที่มีความสามารถทางการสังเกตและรับรู้ด้วยสายตาระดับสูง ปานกลาง และระดับต่ำ มีค่าเฉลี่ยของคะแนนความสามารถทางการสังเกตและรับรู้ด้วยสายตาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | en_US |
dc.description.abstractalternative | The objective of the research was to study the results of using educational games in developing visual observation and perception ability of preschool hearing impaired children. The sample of this rescarch was 15 children of the second year Sethasatian preschool in 1989. The sample was selected by using aptitude test and classified into children with high, middle and low level of observational ability and perception. The research tools were aptitude test, 48 sets of educational games and evaluation questionnaires. It was found that: the educational games were effective with indicator of 81.11/94.33 for preschool hearing impaired children. The hypothesis was confirmed at the .05 level of significanc that these children have higher observational ability and perception after the experiment. There were significant differences at the .05 level among the post-test mean scores of the students in high, middle and low level of observational ability and perception. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | เกมทางการศึกษา | en_US |
dc.subject | การรับรู้ทางสายตาในเด็ก | en_US |
dc.subject | การรับรู้ในเด็ก | en_US |
dc.subject | การสังเกต (การศึกษา) | en_US |
dc.subject | เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน | en_US |
dc.subject | เด็กพิการ -- พัฒนาการ | en_US |
dc.subject | พัฒนาการของเด็ก | en_US |
dc.subject | Educational games | en_US |
dc.subject | Visual perception in children | en_US |
dc.subject | Perception in children | en_US |
dc.subject | Observation (Educational method) | en_US |
dc.subject | Hearing impaired children | en_US |
dc.subject | Handicapped children -- Development | en_US |
dc.subject | Child development | en_US |
dc.title | ผลของการใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาความสามารถทางการสังเกต และรับรู้ด้วยสายตาของเด็กก่อนวัยเรียน ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน | en_US |
dc.title.alternative | Results of using educational games in developing visual observation and perception ability of preschool hearing impaired children | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | การศึกษาปฐมวัย | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | ไม่มีข้อมูล | - |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Surintaraporn_an_front.pdf | 1.95 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Surintaraporn_an_ch1.pdf | 1.34 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Surintaraporn_an_ch2.pdf | 3.62 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Surintaraporn_an_ch3.pdf | 1.56 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Surintaraporn_an_ch4.pdf | 1.69 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Surintaraporn_an_ch5.pdf | 2.11 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Surintaraporn_an_back.pdf | 23.79 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.