Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56611
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรสุดา บุญยไวโรจน์-
dc.contributor.authorสุรินทราภรณ์ อนันต์มหพงศ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2017-12-21T04:48:32Z-
dc.date.available2017-12-21T04:48:32Z-
dc.date.issued2533-
dc.identifier.isbn9745777099-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56611-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาความสามารถทางการสังเกตและรับรู้ด้วยสายตาของเด็กก่อนวัยเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ปีการศึกษา 2532 ของโรงเรียนเศรษฐเสถียร จำนวน 15 คนประกอบด้วยนักเรียนที่มีความสามารถทางการสังเกตและรับรู้ด้วยสายตาระดับสูง ปานกลาง และระดับต่ำซึ่งได้มาโดยการคัดเลือกจากคะแนนที่ได้จากการทำแบบทดสอบความสามารถทางการสังเกตและรับรู้ด้วยสายตา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบทดสอบความสามารถทางการสังเกต และรับรู้ด้วยสายตาเกมการศึกษา จำนวน 48 เกม และแบบประเมินผลภายหลังการใช้เกมการศึกษา ผลการวิจัยพบว่า เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาความสารมารถทางการสังเกตและรับรู้ด้วยสายตาสำหรับเด็กก่อนวัยเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยินที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.11/94.33 หลังการทดลองนักเรียนมีความสามารถทางการสังเกตและรับรู้ด้วยสายตาสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 นักเรียนที่มีความสามารถทางการสังเกตและรับรู้ด้วยสายตาระดับสูง ปานกลาง และระดับต่ำ มีค่าเฉลี่ยของคะแนนความสามารถทางการสังเกตและรับรู้ด้วยสายตาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.description.abstractalternativeThe objective of the research was to study the results of using educational games in developing visual observation and perception ability of preschool hearing impaired children. The sample of this rescarch was 15 children of the second year Sethasatian preschool in 1989. The sample was selected by using aptitude test and classified into children with high, middle and low level of observational ability and perception. The research tools were aptitude test, 48 sets of educational games and evaluation questionnaires. It was found that: the educational games were effective with indicator of 81.11/94.33 for preschool hearing impaired children. The hypothesis was confirmed at the .05 level of significanc that these children have higher observational ability and perception after the experiment. There were significant differences at the .05 level among the post-test mean scores of the students in high, middle and low level of observational ability and perception.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectเกมทางการศึกษาen_US
dc.subjectการรับรู้ทางสายตาในเด็กen_US
dc.subjectการรับรู้ในเด็กen_US
dc.subjectการสังเกต (การศึกษา)en_US
dc.subjectเด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยินen_US
dc.subjectเด็กพิการ -- พัฒนาการen_US
dc.subjectพัฒนาการของเด็กen_US
dc.subjectEducational gamesen_US
dc.subjectVisual perception in childrenen_US
dc.subjectPerception in childrenen_US
dc.subjectObservation (Educational method)en_US
dc.subjectHearing impaired childrenen_US
dc.subjectHandicapped children -- Developmenten_US
dc.subjectChild developmenten_US
dc.titleผลของการใช้เกมการศึกษาเพื่อพัฒนาความสามารถทางการสังเกต และรับรู้ด้วยสายตาของเด็กก่อนวัยเรียน ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินen_US
dc.title.alternativeResults of using educational games in developing visual observation and perception ability of preschool hearing impaired childrenen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการศึกษาปฐมวัยen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Surintaraporn_an_front.pdf1.95 MBAdobe PDFView/Open
Surintaraporn_an_ch1.pdf1.34 MBAdobe PDFView/Open
Surintaraporn_an_ch2.pdf3.62 MBAdobe PDFView/Open
Surintaraporn_an_ch3.pdf1.56 MBAdobe PDFView/Open
Surintaraporn_an_ch4.pdf1.69 MBAdobe PDFView/Open
Surintaraporn_an_ch5.pdf2.11 MBAdobe PDFView/Open
Surintaraporn_an_back.pdf23.79 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.