Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56833
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุภัทรา อักษรานุเคราะห์-
dc.contributor.authorศิริพร พัวพันธ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2018-01-26T03:10:35Z-
dc.date.available2018-01-26T03:10:35Z-
dc.date.issued2532-
dc.identifier.isbn9745699659-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/56833-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2532en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. ค่ามัชฉิมเลขตณิจของระดับความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มัธยมศึกษาปีที่ 5 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเรียงลำดับตามระดับความสามารถจากระดับที่ 1-5 คือ ระดับทักษะกลไก ระดับความรู้ ระดับถ่ายโอน ระดับสื่อสาร และระดับวิเคราะห์วิจารณ์ ดังนี้ 1.1 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ได้ค่ามัชฌิมเลขคณิตเรียงลำดับตามระดับความสามารถจากระดับที่ 1-5 คือ 12.17 , 9.99 , 9.07 , 5.14 และ 2.16 ตามลำดับ 1.2 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ได้ค่ามัชฌิมเลขคณิตเรียงลำดับตามระดับความสามารถจากระดับที่ 1-5 คือ 13.19 , 11.32 , 9.84 , 7.82 , และ 3.58 ตามลำดับ 1.3 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้ค่ามัชฌิมเลขคณิตเรียงลำดับตามระดับความสามารถจากระดับที่ 1-5 คือ 13.46 , 12.42 , 11.66 , 10.51 , และ 6.01ตามลำดับ 1.4 ค่ามัชฌิมเลขคณิตของระดับความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษเมื่อรวมทุกระดับชั้น (ม.4 , ม.5 , ม.6) แล้วมีค่าเรียงลำดับตามระดับความสามารถจากระดับที่ 1-5 คือ 12.94 , 11.24 , 10.19 , 7.82 และ 3.92 ตามลำดับ 2. เมื่อพิจารณาตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้ว่า 12 คะแนน จากคะแนนเต็ม 16 คะแนน เป็นเกณฑ์ผ่านในแต่ละระดับ พบว่านักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มัธยมศึกษาปีที่ 5 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษผ่านระดับที่ 1 คือ ระดับทักษะกลไล โดยได้ค่ามัชฌิมเลขคณิตเท่ากับ 12.17 13.19 และ 13.46 ตามลำดับ เฉพาะนักเรียนชันมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความสามารถด้านการเขียนผ่านระดับที่ 2 คือระดับความรู้ โดยได้ค่ามัชฌิมเลขคณิตเท่ากับ 12.42 และเมื่อรวมทุกระดับชั้น (ม.4 , ม.5 และ ม.6) แล้วสรุปได้ว่านักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายมีความสามารถด้านการเขียนผ่านระดับที่ 1 คือ ระดับทักษะกลไก โดยได้ค่ามัชฌิมเลขคณิตเท่ากับ 12.94en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to study the level of English writing ability of students at the upper secondary education level. The major findings of this study were as follows: 1. The average scores from the first to fifth levels of English writing ability of students in matayom suksa four, five and six were respectively ranged from the first to the fifth levels, namely : mechanical skills, knowledge, transfer communication, and criticism as follows: 1.1 The average scores from the first to the fifth levels of matayom suksa four students were 12.17 , 9.99 , 9.07 , 5.14 and 2.16 respectively. 1.2 The average scores from the first to the fifth levels of matayom suksa five students were 13.19 , 11.32 , 9.84 , 7.82 and 3.58 respectively. 1.3 The average scores from the first to the fifth levels of matayom suksa six students were 13.46 , 12.42 , 11.66 , 10.51 and 6.01 respectively. 1.4 The average scores in each level of students in matayom suksa four to six altogether were 12.94 , 11.24 , 10.19 , 7.82 , and 3.92 respectively. 2. To compare with the criterion set by the researcher, twelve scores out of sixteen scores in each level were counted as the passing score, it was found that students in matayom suksa four, five and six could pass the first level that was mechanical skills. Their average scores were 12.17 , 13.19 and 13.46 respectively. Only matayom suksa six students were able to pass the second level-knowledge-with the average score of 12.42. And it was found that matayom suksa four to six students altogether could pass the first level that was mechanical skills with the average score of 12.94.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การเขียนen_US
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)en_US
dc.subjectความสามารถทางภาษาen_US
dc.subjectEnglish language -- Writingen_US
dc.subjectEnglish language -- Study and teaching (Secondary)en_US
dc.subjectVerbal abilityen_US
dc.titleระดับความสามารถด้านการเขียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายen_US
dc.title.alternativeA level of english writing ability of students at the upper secondary education levelen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการสอนภาษาอังกฤษen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Siriporn_pua_front.pdf899.49 kBAdobe PDFView/Open
Siriporn_pua_ch1.pdf994.94 kBAdobe PDFView/Open
Siriporn_pua_ch2.pdf7.62 MBAdobe PDFView/Open
Siriporn_pua_ch3.pdf1.57 MBAdobe PDFView/Open
Siriporn_pua_ch4.pdf316.87 kBAdobe PDFView/Open
Siriporn_pua_ch5.pdf1.02 MBAdobe PDFView/Open
Siriporn_pua_back.pdf3.59 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.