Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/57088
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorดวงเดือน อ่อนน่วม-
dc.contributor.authorสุปราณี แพร่ภิญโญ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.coverage.spatialไทย-
dc.coverage.spatialจันทบุรี-
dc.date.accessioned2018-02-16T15:24:13Z-
dc.date.available2018-02-16T15:24:13Z-
dc.date.issued2533-
dc.identifier.isbn9745774472-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/57088-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดจันทบุรี ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานอยู่ในระดับผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำที่คาดหวัง เมื่อพิจารณาเป็นรายทักษะ ทักษะที่อยู่ในระดับดี ได้แก่ ทักษะการสังเกต ทักษะที่อยู่ในระดับผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำที่คาดหวัง ได้แก่ ทักษะการลงความคิดเห็นจากข้อมูลทักษะการพยากรณ์ ทักษะการคำนวณ และทักษะการหาความสัมพันธ์ระหว่างสเปสกับสเปสและสเปสกับเวลา ทักษะที่อยู่ในระดับต่ำว่าเกณฑ์ที่คาดหวัง ได้แก่ ทักษะการจำแนกประเภท ทักษะการวัด และทักษะการจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูล 2. นักเรียนส่วนใหญ่ร้อยละ 50.76 มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์อยู่ในระดับต่ำกว่าเกณฑ์ที่คาดหวัง และไม่มีนักเรียนที่มีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์อยู่ในระดับดีมากen_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study basic science process skills of Prathom Suksa six students in schools under the jurisdiction of the Office of Chanthaburi Provincial Primary Education. It was found that 1) Prathom Suksa six students had basic science process skills at a passing level. When considering each skills; their observation skills were at a good level; their inferring skills, prediction skills, using number skills and space/space relationship and space/time relationship skills were at a passing level; their classification skills, measurement skills, organizing data and communication skills were at a failure level. 2) Most students about 50.76 per cent had basic science process skills at a failure level and none of them had those skills at a very good level.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectวิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)en_US
dc.subjectทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์en_US
dc.subjectนักเรียนประถมศึกษา -- ไทย -- จันทบุรีen_US
dc.subjectScience -- Study and teaching (Elementary)en_US
dc.subjectScience process skillsen_US
dc.subjectSchool children -- Thailand -- Chanthaburien_US
dc.titleทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดจันทบุรีen_US
dc.title.alternativeBasic science process skills of prathom suksa six students in schools under the jurisdiction of the Office of Chanthaburi Provincial Primary Educationen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineประถมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorDuangduen.O@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Supranee_pr_front.pdf1.27 MBAdobe PDFView/Open
Supranee_pr_ch1.pdf931.51 kBAdobe PDFView/Open
Supranee_pr_ch2.pdf5.83 MBAdobe PDFView/Open
Supranee_pr_ch3.pdf2.09 MBAdobe PDFView/Open
Supranee_pr_ch4.pdf3.09 MBAdobe PDFView/Open
Supranee_pr_ch5.pdf3.41 MBAdobe PDFView/Open
Supranee_pr_back.pdf17.08 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.