Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/57096
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจุมพล พูลภัทรชีวิน-
dc.contributor.authorสุกัญญา ศรีเมืองธน-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2018-02-18T12:46:18Z-
dc.date.available2018-02-18T12:46:18Z-
dc.date.issued2534-
dc.identifier.isbn9745784095-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/57096-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2534en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการรับรู้ของผู้บริหารและอาจารย์เกี่ยวกับบทบาทของอาจารย์สหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์ในการพัฒนาคุณธรรมนักศึกษาครู รวมทั้งศึกษาปัญหาในการพัฒนาคุณธรรมนักศึกษาครูตามการรับรู้ของผู้บริหารและอาจารย์ ผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม แล้วนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยการหาค่าร้อยละ ค่ามัฌิมเลขคณิต ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test)ผลการวิจัย 1. บทบาทที่เป็นจริงของอาจารย์สหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์ในการพัฒนาคุณธรรมนักศึกษาครูรวมทุกด้าน ตามการรับรู้ของผู้บริหารและอาจารย์อยู่ในระดับปานกลาง (X̅=3.10, 3.23) ส่วนบทบาทที่คาดหวังรวมทุกด้าน อยู่ในระดับมากที่สุด (X̅=4.55, 4.50) 2. ผู้บริหารกับอาจารย์ให้คะแนนการรับรู้ต่อบทบาทที่เป็นจริงของอาจารย์สหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์ในการพัฒนาคุณธรรมนักศึกษาครูรวมทุกด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยอาจารย์รับรู้ว่าอาจารย์มีการปฏิบัติจริงในการพัฒนาคุณธรรมนักศึกษาครูรวมทุกด้านมากกว่าที่ผู้บริหารรับรู้ ส่วนบทบาทที่คาดหวังรวมทุกด้านไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ปัญหาและอุปสรรคในการพัฒนาคุณธรรมนักศึกษาครูรวมทุกด้าน ตามการรับรู้ของผู้บริหารและอาจารย์ อยู่ในระดับปานกลาง (X̅=3.21, 3.19)en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research were to study and compare roles of Ratanakosin United Colleges instructors in developing virtues of the teacher college students as perceived by administrators and instructors, and to study problems in developing virtues of the teacher college students as perceived by administrators and instructors. The data were collected and analyzed in terms of percentage, arithmetic mean, standard d[e]viation, and t-test. Findings 1. The actual roles of Ratnakasin United Colleges instructors in developing virtues of the teacher college students in all aspects as perceived by administrators and instructors were at the moderate degree (X̅=3.10, 3.23), but the expected roles in all aspects were at the highest degree (X̅=4.55, 4.50). 2. There were significantly different between the perception of administrators and instructors concerning instructors’ actual roles in developing virtues of the teacher college students in all aspects at the .05 level; the instructors perceived that instructors’ actual roles in developing virtues of the teacher college students in all aspects were higher than the administrators’ perception, but the expected roles in all aspects were not statistically different at the .05 significant level. 3. Problems and obstacles in developing virtues of the teacher college students in all aspects as perceived by administrators and instructors were at the moderate degree (X̅=3.21, 3.19).en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์ -- อาจารย์en_US
dc.subjectบทบาทที่คาดหวังen_US
dc.subjectการพัฒนาจริยธรรมen_US
dc.subjectนักศึกษาครูen_US
dc.subjectสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์ -- ผู้บริหาร -- ทัศนคติen_US
dc.subjectสหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์ -- อาจารย์ -- ทัศนคติen_US
dc.subjectRatanakosin United Colleges -- Teachersen_US
dc.subjectRole expectationen_US
dc.subjectMoral developmenten_US
dc.subjectStudent teachersen_US
dc.subjectRatanakosin United Colleges -- Administrators -- Attitudesen_US
dc.subjectRatanakosin United Colleges -- Teachers -- Attitudesen_US
dc.titleบทบาทของอาจารย์สหวิทยาลัยรัตนโกสินทร์ในการพัฒนาคุณธรรมนักศึกษาครู ตามการรับรู้ของผู้บริหารและอาจารย์en_US
dc.title.alternativeRoles of Ratanakosin United Colleges instructors in developing virtues of the teacher college students as perceived by administrators and instructorsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineพื้นฐานการศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorChumpol.P@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sukunya_sr_front.pdf1.5 MBAdobe PDFView/Open
Sukunya_sr_ch1.pdf1.3 MBAdobe PDFView/Open
Sukunya_sr_ch2.pdf2.37 MBAdobe PDFView/Open
Sukunya_sr_ch3.pdf1.26 MBAdobe PDFView/Open
Sukunya_sr_ch4.pdf6.67 MBAdobe PDFView/Open
Sukunya_sr_ch5.pdf2.23 MBAdobe PDFView/Open
Sukunya_sr_back.pdf3.14 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.