Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/5856
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorมานพ วงศ์สายสุวรรณ-
dc.contributor.authorวฤต ศิลป์ศรีกุล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิศวกรรมศาสตร์-
dc.date.accessioned2008-02-19T01:18:27Z-
dc.date.available2008-02-19T01:18:27Z-
dc.date.issued2543-
dc.identifier.isbn9743470964-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/5856-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2543en
dc.description.abstractวิทยานิพนธ์นี้พิจารณาปัญหาตัวควบคุมตัวเดียวกันสำหรับระบบเชิงเส้นหลายระบบ โดยพิจารณาสมรรถนะในเชิง H2 พร้อมทั้งได้เสนอวิธีการหาตัวควบคุมดังกล่าว โดยที่ตัวควบคุมที่ได้นี้เป็นตัวควบคุมแบบเต็มอันดับ วิธีที่เสนอนี้แบ่งเป็น 2 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนหาเมทริกซ์ป้อนกลับสถานะร่วม และขั้นตอนหาเมทริกซ์สังเกตสถานะร่วม ซึ่งแต่ละขั้นตอนใช้อสมการเมทริกซ์เชิงเส้นเป็นเครื่องมือในการหาคำตอบ นอกจากนี้เราได้เปรียบเทียบวิธีที่นำเสนอกับวิธี cross decomposition algorithm ซึ่งเป็นวิธีที่มีผู้เสนออยู่ก่อนแล้ว และวิทยานิพนธ์นี้รวบรวมแนวความคิด และมุมมองของปัญหาตัวควบคุมสำหรับหลายระบบอีกด้วยen
dc.description.abstractalternativeThis thesis considers the simultaneous controller problem and proposes the method for finding such a controller which is full-order with H2 performance consideration. The proposed method is divided into two steps. The first step is to find a simultaneous state feedback matrix and the other step is to find a simultaneous state observer matrix. In both steps, the linear matrix inequality is used as a tool for finding the solutions. In addition, this thesis compares the proposed method with an existing method known as the cross decomposition algorithm. We also provide the background, the theorems and some viewpoints of the problem.en
dc.format.extent1046820 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectระบบควบคุมเชิงเส้นen
dc.titleการออกแบบตัวควบคุมร่วมของระบบเชิงเส้นหลายระบบ โดยคำนึงถึงสมรรถนะแบบ H2 ด้วยวิธีอสมการเมทริกซ์เชิงเส้นen
dc.title.alternativeAn LMI approach to simultaneous controller design with H2 performance considerationen
dc.typeThesises
dc.degree.nameวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineวิศวกรรมไฟฟ้าes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorManop.W@chulal.ac.th-
Appears in Collections:Eng - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Warit.pdf1.02 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.