Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/6238
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจิตราภรณ์ สุทธิวรเศรษฐ์-
dc.contributor.authorกุลวิดา จินตกะวงส์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2008-03-13T07:22:17Z-
dc.date.available2008-03-13T07:22:17Z-
dc.date.issued2548-
dc.identifier.isbn9745323268-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/6238-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2548en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษากระบวนการสื่อสารของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อให้เป็นที่รู้จักของผู้มีเงินออมและนักลงทุน (2) ศึกษาประสิทธิผลของการสื่อสารที่มีต่อนักลงทุนที่เข้าร่วมงาน "มหกรรมการลงทุนครบวงจร" (SET in the City) การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพด้วยการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์ฯ หน่วยงานในตลาดทุน และนักลงทุนรวมทั้งสิ้น 28 คน นอกจากนี้ผู้วิจัยยังได้นำข้อมูลข้างต้นมาวิเคราะห์ผลกระบวนการสื่อสาร เพื่อขยายฐานนักลงทุนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ผลการศึกษาวิจัยพบว่า : (1) การจัดงานมหกรรมการลงทุนครบวงจรประสบความสำเร็จในการสื่อสารเพื่อขยายฐานนักลงทุน เนื่องจากจำนวนผู้ชมงานตลอด 3 ปี เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปีที่ 1 ถึงปีที่ 3 (2) การจัดงานมหกรรมการลงทุนครบวงจรประสบความสำเร็จในการสื่อสารเพื่อขยายฐานนักลงทุน เพราะทำให้นักลงทุนเกิดความพึงพอใจในการเข้าชมงานมหกรรมการลงทุนครบวงจรและยินดีที่จะมาร่วมงานอีกหากตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงานมหกรรมการลงทุนครบวงจรในปีต่อไป เนื่องจากเห็นว่าการมาร่วมงานได้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อการลงทุน (3) การจัดงานมหกรรมการลงทุนครบวงจรประสบความสำเร็จในการสื่อสารเพื่อขยายฐานนักลงทุน เพราะทำให้บริษัทร่วมจัดงานบรรลุวัตถุประสงค์ในการเข้าร่วมงานมหกรรมการลงทุนครบวงจร เนื่องจากมีนักลงทุนมาเปิดบัญชีกับบริษัทภายในงานen
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research are 1) to study the SET's communication process which affect investors and savers ; 2) to study the effectiveness of communication affecting investors who participated in the "SET in the City" event. The study was a qualitative research. An in-depth interview with administrators from the SET, other capital market organizations and visitors to the "SET in the City", and observation were used to complete the study. The findings were (1) the communication in the SET in the City event to expand the investor base was effective in terms of a) arousing the interest of investment; b) a steady increase in participants throughout the three years that the annual event had been held; c) the satisfaction of the participants towards the event convinced by their statement of definitely attending the event again if the SET held the event; and (2) an increase of the number of investors in opening their new accounts at the event which made the organizers and exhibitors achieve their objectivesin participating in the event.en
dc.format.extent4485252 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2005.22-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการสื่อสารทางการตลาดen
dc.subjectการลงทุนen
dc.subjectการโน้มน้าวใจ (วาทวิทยา)en
dc.titleกระบวนการสื่อสารเพื่อขยายฐานนักลงทุนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยen
dc.title.alternativeCommunication process for expanding investor base of the Stock Exchange of Thailanden
dc.typeThesises
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตรพัฒนาการes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorJitraporn.S@Chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2005.22-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
kulvida.pdf4.38 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.