Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/62651
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุบล เบ็ญจรงค์กิจ-
dc.contributor.authorวินัย เจียมวิเศษสุข-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2019-08-10T04:03:36Z-
dc.date.available2019-08-10T04:03:36Z-
dc.date.issued2535-
dc.identifier.isbn9745820474-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/62651-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2535-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ที่ทราบถึง (1) ความคิดเห็นที่มีต่อโฆษณาในปัจจุบันระหว่างนักโฆษณา คณะกรรมการตรวจสอบโฆษณา (ได้แก่ กบว. , สคบ. และ อย.) อาจารย์ในระดับมหาวิทยาลัย และผู้บริโภค (2) ความคิดเห็นที่มีต่อจรรยาบรรณวิชาชีพโฆษณาระหว่างนักโฆษณา คณะกรรมการตรวจสอบโฆษณา (ได้แก่ กบว. , สคบ. และ อย.) อาจารย์ในระดับมหาวิทยาลัย และผู้บริโภค (3) ความสัมพันธ์ระหว่างความคิดเห็นที่มีต่อโฆษณาในปัจจุบันกับจรรยาบรรณวิชาชีพโฆษณา การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ที่ได้ทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างทั้ง 4 กลุ่ม ได้แก่ นักโฆษณา คณะกรรมการตรวจสอบโฆษณา อาจารย์ในระดับมหาวิทยาลัย และผู้บริโภค ซึ่งใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ในส่วนของการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้การหาค่าร้อยละและค่าเฉลี่ย เพื่ออธิบายลักษณะทั่วไปของกลุ่มตัวอย่าง สำหรับสมมติฐานใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนและการวิเคราะห์ความสัมพันธ์หาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัย 1. ความคิดเห็นที่มีต่อโฆษณาในปัจจุบันระหว่างนักโฆษณา คณะกรรมการตรวจสอบโฆษณา อาจารย์ในระดับมหาวิทยาลัย และผู้บริโภค มีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 2. ความคิดเห็นที่มีต่อจรรยาบรรณวิชาชีพโฆษณาระหว่างนักโฆษณา คณะกรรมการตรวจสอบโฆษณา อาจารย์ในระดับมหาวิทยาลัย และผู้บริโภค มีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 3. ความคิดเห็นที่มีต่อโฆษณาในปัจจุบันกับจรรยาบรรณวิชาชีพโฆษณา มีความสัมพันธ์กันในทางบวก-
dc.description.abstractalternativeการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ที่ทราบถึง (1) ความคิดเห็นที่มีต่อโฆษณาในปัจจุบันระหว่างนักโฆษณา คณะกรรมการตรวจสอบโฆษณา (ได้แก่ กบว. , สคบ. และ อย.) อาจารย์ในระดับมหาวิทยาลัย และผู้บริโภค (2) ความคิดเห็นที่มีต่อจรรยาบรรณวิชาชีพโฆษณาระหว่างนักโฆษณา คณะกรรมการตรวจสอบโฆษณา (ได้แก่ กบว. , สคบ. และ อย.) อาจารย์ในระดับมหาวิทยาลัย และผู้บริโภค (3) ความสัมพันธ์ระหว่างความคิดเห็นที่มีต่อโฆษณาในปัจจุบันกับจรรยาบรรณวิชาชีพโฆษณา การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ที่ได้ทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างทั้ง 4 กลุ่ม ได้แก่ นักโฆษณา คณะกรรมการตรวจสอบโฆษณา อาจารย์ในระดับมหาวิทยาลัย และผู้บริโภค ซึ่งใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ในส่วนของการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้การหาค่าร้อยละและค่าเฉลี่ย เพื่ออธิบายลักษณะทั่วไปของกลุ่มตัวอย่าง สำหรับสมมติฐานใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนและการวิเคราะห์ความสัมพันธ์หาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัย 1. ความคิดเห็นที่มีต่อโฆษณาในปัจจุบันระหว่างนักโฆษณา คณะกรรมการตรวจสอบโฆษณา อาจารย์ในระดับมหาวิทยาลัย และผู้บริโภค มีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 2. ความคิดเห็นที่มีต่อจรรยาบรรณวิชาชีพโฆษณาระหว่างนักโฆษณา คณะกรรมการตรวจสอบโฆษณา อาจารย์ในระดับมหาวิทยาลัย และผู้บริโภค มีความแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 3. ความคิดเห็นที่มีต่อโฆษณาในปัจจุบันกับจรรยาบรรณวิชาชีพโฆษณา มีความสัมพันธ์กันในทางบวก-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectจรรยาบรรณโฆษณา-
dc.subjectโฆษณา-
dc.subjectProfessional ethics-
dc.subjectAdvertising-
dc.titleความคิดเห็นที่มีต่อโฆษณาในปัจจุบันกับจรรยาบรรณวิชาชีพโฆษณา-
dc.title.alternativeCurrent opinion upon advertising and ethics of advertising profession-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineการประชาสัมพันธ์-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Winai_ji_front.pdf2.85 MBAdobe PDFView/Open
Winai_ji_ch1.pdf3.62 MBAdobe PDFView/Open
Winai_ji_ch2.pdf14.72 MBAdobe PDFView/Open
Winai_ji_ch3.pdf2.67 MBAdobe PDFView/Open
Winai_ji_ch4.pdf12.7 MBAdobe PDFView/Open
Winai_ji_ch5.pdf6.64 MBAdobe PDFView/Open
Winai_ji_back.pdf3.74 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.