Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/63129
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย มะสุนสืบ-
dc.contributor.authorอนิวรรตน์ นุ่มลืมคิด-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา-
dc.date.accessioned2019-09-14T02:47:00Z-
dc.date.available2019-09-14T02:47:00Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/63129-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2561-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการส่งเสริมการตลาดและความตั้งใจซื้อสินค้าที่ระลึกของสโมสรฟุตบอลอาชีพไทยในไทยลีก                  วิธีดำเนินการวิจัย ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือแฟนบอลของสโมสรต่างๆทั้ง 5 สโมสร ที่มีรายได้จากการขายสินค้าที่ระลึกมากที่สุด 5 อันดับแรกที่เข้าไปซื้อหรือดูสินค้าที่ระลึกที่จุดจำหน่ายของที่ระลึกของแต่ละสโมสรทั้ง 5 สโมสรในไทยลีก 1 จำนวน 400 คน เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม จากนั้นนำผลที่ได้มาวิเคราะห์ค่าทางสถิติโดยหาจำนวน ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน และใช้การทดสอบการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัย การส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์ทางบวกกับความตั้งใจซื้อสินค้าที่ระลึกของสโมสรฟุตบอลอาชีพในไทยลีกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ อยู่ในระดับปานกลาง (r = .436) ค่าสหสัมพันธ์พหุคูณ (R) เท่ากับ 0.436 และกำลังสองของค่าสหสัมพันธ์พหุคูณ (R2) มีค่าเท่ากับ 0.190 แสดงว่าการส่งเสริมการตลาด สามารถพยากรณ์ความตั้งใจซื้อสินค้าที่ระลึกของสโมสรฟุตบอลอาชีพในไทยลีก คิดเป็นร้อยละ 19 และค่าความคลาดเคลื่อนมาตรฐานของการพยากรณ์มีค่าเท่ากับ 0.559 สรุปผลการวิจัย ความสัมพันธ์ระหว่างการส่งเสริมการตลาดและความตั้งใจซื้อสินค้าที่ระลึกของสโมสรฟุตบอลอาชีพในไทยลีก มีความสัมพันธ์กันเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research is to study the relationship between marketing promotion and souvenir sells of clubs in Thailand league Meyhod: The survey with a sample size of 400 people that are supporters of 5 clubs which has the highest total sale of the souvenir in Thailand league 1 is used in the analysis. Descriptive statistics including percentages, means, standard deviation, Pearson correlation coefficient are reported. Regression analysis is also performed. The results show that there is a statistically significant (at 95% confident interval) positive relationship between marketing promotion and souvenir sells (r=0.436, R square=0.190)). Marketing promotion is 19% relevant to the souvenir purchases (S.D.=0.559). Conclusion public relations and marketing promotion have a dramatic effect on the customer who interesting to buy the souvenir in store differently by 0.05 and beta coefficients = .217, .152 respectively. Conclusion: Marketing promotion can increase the volume of selling product to a client who interesting in buying a souvenir in store.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.relation.urihttp://doi.org/10.58837/CHULA.THE.2018.1126-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectของที่ระลึก-
dc.subjectของสะสม-
dc.subjectการจัดการตลาด-
dc.subjectทีมฟุตบอล -- ไทย-
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค-
dc.subjectSouvenirs (Keepsakes)-
dc.subjectCollectibles-
dc.subjectMarketing -- Management-
dc.subjectSoccer teams -- Thailand-
dc.subjectConsumer behavior-
dc.subject.classificationBusiness-
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างการส่งเสริมการตลาดและความตั้งใจซื้อสินค้าที่ระลึก กรณีของสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย-
dc.title.alternativeThe relationship between marketing promotions and purchase intention of souvenirs; a case of professional football clubs in Thailand-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineวิทยาศาสตร์การกีฬา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subject.keywordความตั้งใจซื้อ-
dc.subject.keywordการส่งเสริมการตลาด-
dc.subject.keywordสินค้าที่ระลึก-
dc.subject.keywordสโมสรฟุตบอลอาชีพไทยลีก-
dc.identifier.DOI10.58837/CHULA.THE.2018.1126-
Appears in Collections:Spt - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5878335339.pdf1.93 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.