Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/64162
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorชัชวิทย์ อาภรณ์เทวัญ-
dc.contributor.authorกัญจณ์ วิโรจน์บูรพา-
dc.contributor.authorมงคล มาสิลีรังสี-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิทยาศาสตร์-
dc.date.accessioned2020-02-12T08:16:37Z-
dc.date.available2020-02-12T08:16:37Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/64162-
dc.descriptionโครงงานเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์. คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2561en_US
dc.description.abstractในปัจจุบันการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ เป็นสิทธิพื้นฐานที่คนทุกคนควรได้รับตามกฎหมาย การศึกษาที่มีคุณภาพจึงควรเริ่มตั้งแต่หลักสูตร ผู้สอน กระบวนการถ่ายทอดความรู้ รวมถึงผู้ที่ศึกษา ดังนั้นความเข้าใจในหลักสูตรและความถนัดของผู้เรียนจึงเป็นสิ่งสำคัญ ในโครงงานนี้ผู้จัดทำมีความสนใจข้อมูลผลการศึกษาของนิสิตเพื่อนำมาศึกษารูปแบบของข้อมูล ปัจจัย ผลกระทบต่อนิสิตแต่ละสาขา ความแตกต่างของผลการศึกษาแต่ละวิชา ผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงผลการศึกษาวิชาศึกษาทั่วไป โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ผลการศึกษาของนิสิตคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2557 โดยขั้นตอนการดำเนินงานแบ่งได้เป็น 3 ส่วน ได้แก่ รวบรวมข้อมูล สร้างระบบฐานข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูล จากนั้นผู้จัดทำจะอภิปรายถึงผลที่ได้รับ ซึ่งคาดว่าองค์ความรู้ที่ได้จะมีประโยชน์ต่อผู้ออกแบบหลักสูตร อาจารย์ และนิสิตen_US
dc.description.abstractalternativeNowadays education is important. Education is a fundamental right that everyone should receive by law. Quality education should start from curriculum, instructors, learning and teaching process, and students. Therefore, it is necessary to understand the curriculum and student’s aptitudes in this project, we were interested in grade data. We used grade data to study patterns and factors that affect students in each major, grade difference, and the impact of excluding general education subjects (GenEd). The population in this research is the graduate students from the Faculty of Science, Chulalongkorn University who enrolled in the academic year 2014. Our work was divided to three steps: data collection, database creation, and data analysis. Finally, we discussed about the results which are useful for curriculum designers, instructors, and students.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิทยาศาสตร์ -- ฐานข้อมูลen_US
dc.subjectการศึกษา -- การประมวลผลข้อมูลen_US
dc.subjectChulalongkorn University. Faculty of Science -- Databasesen_US
dc.subjectEducation -- Data processingen_US
dc.titleการวิเคราะห์ข้อมูลผลการศึกษาของนิสิตคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2557en_US
dc.title.alternativeData analysis of student grade at Faculty of Science, Chulalongkorn University, Academic Year 2014en_US
dc.typeSenior Projecten_US
dc.email.advisorChatchawit.A@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Sci - Senior Projects

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Gunn_W_Se_2561.pdf1.6 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.