Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/64567
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนิรันดร์ แสงสวัสดิ์-
dc.contributor.advisorนิรมล ชยุตสาหกิจ-
dc.contributor.authorนวรัตน์ หัสดี-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2020-03-30T17:00:17Z-
dc.date.available2020-03-30T17:00:17Z-
dc.date.issued2544-
dc.identifier.isbn9740317243-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/64567-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2544-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการฝึกใช้เมตาคอคนิชั่นเพื่อกำกับและควบคุมตนเองในการเรียนของนักเรียนโครงการการศึกษาพิเศษ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนโครงการการศึกษาพิเศษ ปีการศึกษา 2544 จำนวน 6 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบวัดการกำกับและควบคุมตนเอง แบบสังเกตพฤติกรรม บทเรียนการฝึกเมตา คอคนิชั่น แบบฝึกอ่านการวิเคราะห์ข้อมูลใช้การแสดงกราฟ และเขียนบรรยายพัฒนาการ ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนที่ได้รับการฝึกเมตาคอคนิชั่นมีคะแนนการกำกับและควบคุมตนเองในการเรียนหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลอง-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the effects of metacognition training upon self-regulation in learning of students in special education program of the Chulalongkorn University demonstration School. The sample consited of 6 students in special education program in the academic year 2001. The research instruments were self - regulation test, behavior observing test, metacognition training lessons, reading exercise. The data were analyzed by graph and development narration. The results of this research were revealed that: The students who learned self-regulation by using metacognition training had self-regulation post test scores higher than pre test scores.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectเมตาคอคนิชัน-
dc.subjectการอ่าน-
dc.subjectการควบคุมตนเอง-
dc.subjectMetacognition-
dc.subjectReading-
dc.subjectSelf-control-
dc.titleผลการฝึกใช้เมตาคอคนิชั่นเพื่อกำกับและควบคุมตนเองในการเรียน ของนักเรียนโครงการการศึกษาพิเศษ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.title.alternativeEffects of metacognition training upon self-regulation in learning of students in special education program of the Chulalongkorn University Demonstation School-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineจิตวิทยาการศึกษา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Navarat_hu_front_p.pdfหน้าปก บทคัดย่อ สารบัญ769.95 kBAdobe PDFView/Open
Navarat_hu_ch1_p.pdfบทที่ 1769.18 kBAdobe PDFView/Open
Navarat_hu_ch2_p.pdfบทที่ 21.81 MBAdobe PDFView/Open
Navarat_hu_ch3_p.pdfบทที่ 31.02 MBAdobe PDFView/Open
Navarat_hu_ch4_p.pdfบทที่ 4898.38 kBAdobe PDFView/Open
Navarat_hu_ch5_p.pdfบทที่ 5919.23 kBAdobe PDFView/Open
Navarat_hu_back_p.pdfบรรณานุกรมและภาคผนวก3.7 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.