Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/64588
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุกรี รอดโพธิ์ทอง-
dc.contributor.authorสาส์มศิริ เนตรประเสริฐ, 2519--
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2020-04-01T16:15:16Z-
dc.date.available2020-04-01T16:15:16Z-
dc.date.issued2545-
dc.identifier.issn9741724179-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/64588-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2545en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลลัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนอนุบาล 3 ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่สามารถเลือกปุ่มควบคุมการเรียนได้ด้วยตนเองและไม่สามารถเลือกปุ่มควบคุมการเรียนได้ด้วยตนเอง กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับอนุบาลซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาล 3 ภาคเรียนที่ 2 ปี 2545 ของโรงเรียนยอแซฟ อุปถัมภ์ จำนวน 40 คน โดยแบ่งนักเรียนเข้ากลุ่มทดลองทั้งหมด 2 กลุ่ม กลุ่มละ 20 คน ดังนี้คือ 1) กลุ่มที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ผู้เรียนสามารถเลือกปุ่มควบคุมการเรียนได้ด้วยตนเอง 2) กลุ่มที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยลอนที่ผู้เรียนไม่สามารถเลือกปุ่มควบคุมการเรียนได้ด้วยตนเอง เมือนักเรียนเรียนจบแล้วมีการทดสอบหลังเรียนทันที ผลการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ t-test พบว่านักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ผู้เรียนสามารถเลือกปุ่มควบคุมการเรียนได้ด้วยตนเองและนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยลอนที่ผู้เรียนไม่สามารถเลือกปุ่มควบคุมการเรียนได้ด้วยตนเอง มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างถันอย่างมืนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research study was to compare mathematic learning achievement of third grade kindergarteners from computer-assisted instruction lessons with and without a selection of control buttons. The subject were 40 students of third grade kindergarteners the academic year of 2002. The subjects were divided into two groups, group 1 learning from computer-assisted instruction lessons with a selection of control buttons ะ group 2 learning from computer - assisted instruction lessons without a selection of control buttons. Both groups of students were tested immediately upon completion of each unit of learning. The t-test was used to analyze the data. The finding indicated that learning achievement of computer – assisted instruction lessons with a selection of control buttons had no statistically significant defference at .05 level.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2002.730-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอนen_US
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอนen_US
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (อนุบาล)en_US
dc.subjectComputer-assisted instructionen_US
dc.subjectMathematics -- Computer-assisted instructionen_US
dc.subjectMathematics -- Study and teaching (Early childhood)en_US
dc.titleการเลือกปุ่มควบคุมการเรียนในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวนและตัวเลขของนักเรียนชั้นอนุบาล 3en_US
dc.title.alternativeA selection of control buttions in computer-assisted instruction lessons upon learning achievement in numbers of third grade kindergartenersen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorSugree.R@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2002.730-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sarmsiri_ne_front_p.pdfหน้าปก บทคัดย่อ และสารบัญ763.46 kBAdobe PDFView/Open
Sarmsiri_ne_ch1_p.pdfบทที่ 1816.63 kBAdobe PDFView/Open
Sarmsiri_ne_ch2_p.pdfบทที่ 22.02 MBAdobe PDFView/Open
Sarmsiri_ne_ch3_p.pdfบทที่ 3766.2 kBAdobe PDFView/Open
Sarmsiri_ne_ch4_p.pdfบทที่ 4710.16 kBAdobe PDFView/Open
Sarmsiri_ne_ch5_p.pdfบทที่ 5699.46 kBAdobe PDFView/Open
Sarmsiri_ne_back_p.pdfรายการอ้างอิง และภาคผนวก1.85 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.