Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/64588
Title: | การเลือกปุ่มควบคุมการเรียนในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวนและตัวเลขของนักเรียนชั้นอนุบาล 3 |
Other Titles: | A selection of control buttions in computer-assisted instruction lessons upon learning achievement in numbers of third grade kindergarteners |
Authors: | สาส์มศิริ เนตรประเสริฐ, 2519- |
Advisors: | สุกรี รอดโพธิ์ทอง |
Other author: | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์ |
Advisor's Email: | Sugree.R@chula.ac.th |
Subjects: | คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน คณิตศาสตร์ -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (อนุบาล) Computer-assisted instruction Mathematics -- Computer-assisted instruction Mathematics -- Study and teaching (Early childhood) |
Issue Date: | 2545 |
Publisher: | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลลัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนอนุบาล 3 ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่สามารถเลือกปุ่มควบคุมการเรียนได้ด้วยตนเองและไม่สามารถเลือกปุ่มควบคุมการเรียนได้ด้วยตนเอง กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับอนุบาลซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นอนุบาล 3 ภาคเรียนที่ 2 ปี 2545 ของโรงเรียนยอแซฟ อุปถัมภ์ จำนวน 40 คน โดยแบ่งนักเรียนเข้ากลุ่มทดลองทั้งหมด 2 กลุ่ม กลุ่มละ 20 คน ดังนี้คือ 1) กลุ่มที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ผู้เรียนสามารถเลือกปุ่มควบคุมการเรียนได้ด้วยตนเอง 2) กลุ่มที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยลอนที่ผู้เรียนไม่สามารถเลือกปุ่มควบคุมการเรียนได้ด้วยตนเอง เมือนักเรียนเรียนจบแล้วมีการทดสอบหลังเรียนทันที ผลการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ t-test พบว่านักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่ผู้เรียนสามารถเลือกปุ่มควบคุมการเรียนได้ด้วยตนเองและนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยลอนที่ผู้เรียนไม่สามารถเลือกปุ่มควบคุมการเรียนได้ด้วยตนเอง มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างถันอย่างมืนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 |
Other Abstract: | The purpose of this research study was to compare mathematic learning achievement of third grade kindergarteners from computer-assisted instruction lessons with and without a selection of control buttons. The subject were 40 students of third grade kindergarteners the academic year of 2002. The subjects were divided into two groups, group 1 learning from computer-assisted instruction lessons with a selection of control buttons ะ group 2 learning from computer - assisted instruction lessons without a selection of control buttons. Both groups of students were tested immediately upon completion of each unit of learning. The t-test was used to analyze the data. The finding indicated that learning achievement of computer – assisted instruction lessons with a selection of control buttons had no statistically significant defference at .05 level. |
Description: | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2545 |
Degree Name: | ครุศาสตรมหาบัณฑิต |
Degree Level: | ปริญญาโท |
Degree Discipline: | โสตทัศนศึกษา |
URI: | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/64588 |
URI: | http://doi.org/10.14457/CU.the.2002.730 |
ISSN: | 9741724179 |
metadata.dc.identifier.DOI: | 10.14457/CU.the.2002.730 |
Type: | Thesis |
Appears in Collections: | Edu - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Sarmsiri_ne_front_p.pdf | หน้าปก บทคัดย่อ และสารบัญ | 763.46 kB | Adobe PDF | View/Open |
Sarmsiri_ne_ch1_p.pdf | บทที่ 1 | 816.63 kB | Adobe PDF | View/Open |
Sarmsiri_ne_ch2_p.pdf | บทที่ 2 | 2.02 MB | Adobe PDF | View/Open |
Sarmsiri_ne_ch3_p.pdf | บทที่ 3 | 766.2 kB | Adobe PDF | View/Open |
Sarmsiri_ne_ch4_p.pdf | บทที่ 4 | 710.16 kB | Adobe PDF | View/Open |
Sarmsiri_ne_ch5_p.pdf | บทที่ 5 | 699.46 kB | Adobe PDF | View/Open |
Sarmsiri_ne_back_p.pdf | รายการอ้างอิง และภาคผนวก | 1.85 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.