Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/65625
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวชิราพร อัจฉริยโกศล-
dc.contributor.advisorผจงจิต อินทสุวรรณ-
dc.contributor.authorนาถวดี นันทาภินัย-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2020-05-01T06:48:41Z-
dc.date.available2020-05-01T06:48:41Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.isbn9741757549-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/65625-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ด.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2546en_US
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของการวิจัย 1) เพื่อศึกษาปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบปฏิสัมพันธ์ทางการเรียนผ่านเครือข่ายและเมตาคอคนิชั่นในการเรียนรู้ด้วยกรณีศึกษาที่มีต่อการแก้ปัญหา 2) เพื่อศึกษาผลของรูปแบบปฏิสัมพันธ์ทางการเรียนผ่านเครือข่ายในการเรียนรู้ด้วยกรณีศึกษาที่มีต่อการแก้ปัญหา 3) เพื่อ ศึกษาผลของเมตาคอคนิชั่นในการเรียนรู้ด้วยกรณีศึกษาที่มีต่อการแก้ปัญหากลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดลองได้จาการสุ่มเลือกนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนที่เปิดสอนวิชาโครงงานอิเล็กทรอนิกส์ และมีห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ที่มีระบบการเรียนผ่านเครือข่าย จำนวน 3 โรงเรียนเป็น 90 คน ประกอบด้วย กลุ่มนักเรียนที่มีเมตาคอคนิชั่นสูง กลางและตํ่า กลุ่มละ 30 คน นักเรียนแต่ละกลุ่มเมตาคอคนิชั่นได้รับการสุ่มเข้ากลุ่มทดลอง 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่มีปฏิสัมพันธ์ทางการเรียนผ่านเครือข่ายแบบผู้เรียนกับเนื้อหาและกลุ่มที่มีปฏิสัมพันธ์ทางการเรียนผ่านเครือข่ายแบบระหว่างผู้เรียนสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ Two way ANOVA ผลการวิจัยพบว่า 1 ) ไม่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบปฏิสัมพันธ์ทางการเรียนผ่านเครือข่ายในการเรียนรู้ด้วยกรณีศึกษาที่มีต่อการแก้ปัญหาในวิชาโครงงานอิเล็กทรอนิกส์ 2) นักเรียนที่มีรูปแบบปฏิสัมพันธ์ทางการเรียนผ่านเครือข่ายต่างกันในการเรียนรู้ด้วยกรณีศึกษามีการแก้ปัญหาไม่แตกต่างกัน 3) นักเรียนที่มีเมตาคอคนิชั่นต่างกันเมื่อเรียนรู้ด้วยกรณีศึกษา มีการแก้ปัญหาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยนักเรียนที่มีเมตาคอคนิชั่นสูงและปานกลางจะมีคะแนนการแก้ปัญหาสูงกว่านักเรียนที่มีเมตาคอคนิชั่นตํ่า-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to study 1) the interaction between types of network learning interctions and metacognition in case-based learning on electronics project subject upon problem solving 2) the effects of network learning interactions and metacognition in case - based learning upon problem solving. The sample groups were ninety Mathayom Suksa three students. They were devided into three level of metacognition : high : medium and low and randomly into two experimental groups. The experimental design was randomized block design. The statistic used was two-way ANOVA . The research findings were as follows : 1. There were no interaction between network learning interactions and metacognition upon problem solving at the level of .05. 2. There were significance difference upon problem solving of the students who have difference level of metacognition in case - based learning at the level of .05 3. There were no significance difference upon problem solving of the students who studied from network learning interaction in case based learning at the level of .05 4. The students who have high and medium level of metacognition had higher score of problem solving than the students who have low-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectกรณีศึกษาen_US
dc.subjectเมตาคอคนิชันen_US
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บen_US
dc.subjectการวิเคราะห์ปฏิสัมพันธ์ทางการศึกษาen_US
dc.subjectการแก้ปัญหาen_US
dc.subjectปริญญาดุษฎีบัณฑิตen_US
dc.subjectCase methoden_US
dc.subjectMetacognitionen_US
dc.subjectInteraction analysis in educationen_US
dc.subjectProblem solvingen_US
dc.titleรูปแบบปฏิสัมพันธ์ทางการเรียนผ่านเครือข่ายและเมตาคอคนิชั่นในการเรียนรู้ด้วยกรณีศึกษา ที่มีผลต่อการแก้ไขปัญหาในวิชาโครงงานอิเล็กทรอนิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3en_US
dc.title.alternativeTypes of network learning interactions and metacognition in case-based learning on problem solving in electronic project subjects of mathayom suksa three studentsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรดุษฎีบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาเอกen_US
dc.degree.disciplineเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorVachiraporn.A@Chula.ac.th-
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Natwadee_na_front_p.pdfหน้าปก บทคัดย่อ และสารบัญ818.84 kBAdobe PDFView/Open
Natwadee_na_ch1_p.pdfบทที่ 1948.91 kBAdobe PDFView/Open
Natwadee_na_ch2_p.pdfบทที่ 22.9 MBAdobe PDFView/Open
Natwadee_na_ch3_p.pdfบทที่ 31.16 MBAdobe PDFView/Open
Natwadee_na_ch4_p.pdfบทที่ 4703.28 kBAdobe PDFView/Open
Natwadee_na_ch5_p.pdfบทที่ 5858.18 kBAdobe PDFView/Open
Natwadee_na_back_p.pdfรายการอ้างอิง และภาคผนวก2.56 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.