Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/65695
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพนา ทองมีอาคม-
dc.contributor.authorผกามาศ อุ่นสำราญ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2020-05-09T12:44:29Z-
dc.date.available2020-05-09T12:44:29Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.isbn9741757476-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/65695-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2546en_US
dc.description.abstractการศึกษาเรื่องนี้ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ภายใต้วัตถุประสงค์สองประการ คือ (1) เพื่อศึกษาแนวทางการตัดสินใจสะท้อนภาพความผอมแห่งอุดมคติ ในฐานะการเป็นภาพลักษณ์แบบเหมารวมของความดึงดูดใจทางกายภาพผ่านทางงานโฆษณา และ (2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของความผอม แห่งอุดมคติ ที่มีต่อรูปแบบพฤติกรรมการบรโภคของผู้หญิง โดยศึกษาจากการสนทนากลุ่มกับกลุ่มตัวอย่างเพศชาย การสัมภาษณ์เชิงเจาะลึกจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านแฟชั่นและความงาม รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญทางด้านโฆษณา และการสนทนากลุ่มกับกลุ่มตัวอย่างเพศหญิงวัยทำงานและนักศึกษา ผลการศึกษาปรากฎว่าการตัดสินใจสะท้อนภาพของความผอมแห่งอุดมคติ ในฐานะของความดึงดูดใจทางกายภาพในงานโฆษณา ได้รับอิทธิพลมาจากทัศนะที่สังคมมีต่อความดึงดูดใจทางกายภาพ และความผอมแห่งอุดมคติที่ถูกสะท้อนผ่านทางงานโฆษณา มีอิทธิพลต่อรูปแบบพฤติกรรมการบริโภคของผู้หญิงทั้งสองวัย-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were: (1) to study the decision making in reflecting thin ideal as physical attractiveness stereotype in advertising and (2) to study the influence of thin ideal on female consumption patterns. The qualitative research methods used include: male focus group discussion; Expert interview with fashion, beauty and advertising expert; and female focus groups discussion. Results could be concluded that the reflection of thin ideal in advertising influenced by social valued of physical attractiveness. And female consumption patterns may be indirectly influenced by thin ideal, which presented in advertising as beauty inspiration.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2003.194-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectโฆษณาen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.subjectสตรีในโฆษณาen_US
dc.subjectAdvertisingen_US
dc.subjectConsumer behavioren_US
dc.subjectWomen in advertisingen_US
dc.titleอิทธิพลของ "ความผอมแห่งอุดมคติ" ในงานโฆษณาที่เป็นภาพลักษณ์แบบเหมารวมของความดึงดูดใจทางกายภาพ ต่อรูปแบบพฤติกรรมการบริโภคของผู้หญิงen_US
dc.title.alternativeInfluence of "thin ideal" in advertising based on physical attractiveness stereotype in female consumption patternsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการโฆษณาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorPana.T@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2003.194-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pagamas_au_front_p.pdfหน้าปก บทคัดย่อและสารบัญ747.66 kBAdobe PDFView/Open
Pagamas_au_ch1_p.pdfบทที่ 11.33 MBAdobe PDFView/Open
Pagamas_au_ch2_p.pdfบทที่ 23.53 MBAdobe PDFView/Open
Pagamas_au_ch3_p.pdfบทที่ 3746.43 kBAdobe PDFView/Open
Pagamas_au_ch4_p.pdfบทที่ 41.82 MBAdobe PDFView/Open
Pagamas_au_ch5_p.pdfบทที่ 51.26 MBAdobe PDFView/Open
Pagamas_au_back_p.pdfรายการอ้างอิง และภาคผนวก2.3 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.