Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/65737
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุบล เบ็ญจรงค์กิจ-
dc.contributor.authorมนชนก อนะมาน-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2020-05-12T03:23:50Z-
dc.date.available2020-05-12T03:23:50Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.isbn9741756429-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/65737-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2546en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ความน่าเชื่อถือ ความน่าดึงดูดใจ ทัศนคติต่องานโฆษณา ทัศนคติต่อตราสินค้า และความตั้งใจซื้อ ที่ผู้บริโภคมีต่อผู้มีชื่อเสียงที่โฆษณาให้กับสินค้าหลายตัว และสินค้าตัวเดียว โดยทำการวิจัยเชิงสำรวจและใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย กับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 420 คน โดยการสุ่มตัวอย่างจาก 6 เขตในกรุงเทพมหานครฯ จาก 6 โรงเรียน และ 3 มหาวิทยาลัย แล้วจึงทำการประมวลผลโดยใช้โปรแกรม SPSS for WINDOWS ใช้สถิติการวิเคราะห์เชิงพรรณนา และการวิเคราะห์เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยด้วยสถิติ t-test และ AN OVA ผลการวิจัยมีดังนี้ 1. ความน่าเชื่อถือของผู้แนะนำสินค้าซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงที่โฆษณาให้กับสินค้าตัวเดียวไม่สูงกว่าผู้แนะนำสินค้าหลายตัว 2. ความน่าดึงดูดใจของผู้แนะนำสินค้าซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงที่โฆษณาให้กับสินค้าตัวเดียวไม่สูงกว่าผู้แนะนำสินค้าหลายตัว 3. ทัศนคติต่องานโฆษณาที่มีผู้แนะนำสินค้าซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงที่โฆษณาให้กับสินค้าตัวเดียวไม่ดีกว่าผู้แนะนำสินค้าหลายตัว 4. ทัศนคติต่อตราสินค้าที่มีผู้แนะนำสินค้าซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงที่โฆษณาให้กับสินค้าตัวเดียวไม่ดีกว่าผู้แนะนำสินค้าหลายตัว 5. ความตั้งใจซื้อสินค้าที่มีผู้แนะนำสินค้าซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงที่โฆษณาให้กับสินค้าตัวเดียวไม่สูงกว่าผู้แนะนำสินค้าหลายตัว 6. ความน่าเชื่อถือ ความน่าดึงดูดใจ ทัศนคติต่องานโฆษณา ทัศนคติต่อตราสินค้า และความตั้งใจซื้อสินค้าต่อผู้แนะนำสินค้าซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงที่โฆษณาให้กับสินค้าตัวเดียวไม่สูง/ไม่ดีกว่าผู้แนะนำสินค้าหลายตัว-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of the research were to study the effects of multiple product endorsement on consumers' attitude and purchase intention. The survey research used questionnaires to collect data from 420 respondents by selecting from 6 schools and 3 universities in 6 districts of Bangkok. Descriptive statistics, t-test and ANOVA were used to analyze data. The results are : 1. Credibility towards Single Product Endorser is not higher than Multiple Product Endorser. 2. Attractiveness towards Single Product Endorser is not higher than Multiple Product Endorser. 3. Attitude towards the Ad using Single Product Endorser is not higher than the advertisement using Multiple Product Endorser. 4. Attitude towards the Brand using Single Product Endorser is not higher than Multiple Product Endorser. 5. Purchase Intention of products using Single Product Endorser is not higher than Multiple Product Endorser. 6. Credibility, Attractiveness, Attitude and Purchase Intention of products using Single Product Endorser is not higher than Multiple Product Endorser.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2003.972-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการซื้อสินค้าen_US
dc.subjectโฆษณาen_US
dc.subjectนักแสดงในงานโฆษณาen_US
dc.subjectShoppingen_US
dc.subjectAdvertisingen_US
dc.subjectActors in the advertising industryen_US
dc.titleประสิทธิผลของการใช้ผู้มีชื่อเสียงเป็นผู้แนะนำสินค้าให้กับหลายผลิตภัณฑ์ต่อทัศนคติ และความตั้งใจซื้อของผู้บริโภคen_US
dc.title.alternativeEffectiveness of using celebrity endorsment in multiple products on consumers' attitude and intention to purchaseen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการโฆษณาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorYubol.B@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2003.972-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Monchanok_an_front_p.pdfหน้าปก บทคัดย่อ และสารบัญ807.94 kBAdobe PDFView/Open
Monchanok_an_ch1_p.pdfบทที่ 1791.58 kBAdobe PDFView/Open
Monchanok_an_ch2_p.pdfบทที่ 21.55 MBAdobe PDFView/Open
Monchanok_an_ch3_p.pdfบทที่ 3749.04 kBAdobe PDFView/Open
Monchanok_an_ch4_p.pdfบทที่ 41.32 MBAdobe PDFView/Open
Monchanok_an_ch5_p.pdfบทที่ 5923.56 kBAdobe PDFView/Open
Monchanok_an_back_p.pdfรายการอ้างอิง และภาคผนวก1.18 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.