Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/66001
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปารเมศ ชุติมา-
dc.contributor.authorสุตนัย เหมศรีชาติ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิศวกรรมศาสตร์-
dc.date.accessioned2020-05-25T06:30:42Z-
dc.date.available2020-05-25T06:30:42Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.isbn9741738617-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/66001-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2546en_US
dc.description.abstractระบบสนับสนุนการตัดสินใจในการจัดตารางรถขนส่งแก๊สเหลว เป็นระบบที่พัฒนาขึ้นบนโปรแกรม Microsoft Access 2002 เพื่อช่วยวิศวกรส่วนวางแผนการจัดส่งในการวางแผนจัดตารางรถขนส่งแก๊สเหลวให้มีประสิทธิภาพ และมีมาตรฐานยิ่งขึ้น โปรแกรมจะสร้างรายงาน เพื่อแสดงรายละเอียดที่สำคัญของลูกค้าแต่ละรายในการวางแผนการจัดส่ง และช่วยจัดตารางแผนการจัดส่งเบื้องตันให้แก่ผู้จัดตารางงาน เพื่อช่วยลดเวลาในการทำงานและลดความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นกับผู้จัดตารางงาน ที่อาจลืมวางแผนส่งลูกค้าบางรายที่ควรต้องส่งได้นอกจากนั้นโปรแกรมจะทำการประมวลผลลัพธ์ ที่ได้จากการปรับเปลี่ยนงานแต่ละขั้นตอน เพื่อให้เห็นถึงระยะทางที่ลดลง ซึ่งส่งผลต่อต้นทุนการจัดส่งที่ลดลงด้วยเช่นกัน การวัดประสิทธิภาพของระบบ ทำได้โดยการทดลองใช้ระบบสนับสนุนการตัดสินใจในการจัดตารางงานรถขนส่งเป็นเวลา 1 เดือน แล้วทำการวัดค่า Distance Index Ratio (DIR) พบว่ามีค่าเท่ากับ 1.24 ซึ่งดีกว่าค่าเฉลี่ยของปีที่แล้วถึง 10.14% และบรรลุตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ว่าต้องการให้มีค่า Distance Index Ratio ไม่เกิน 1.30-
dc.description.abstractalternativeDecision Support System for Liquid Gases was created from the Microsoft Access 2000 to assist the distribution planning engineer to generate suitable trips for the Liquid Gases Tankers. This program makes the report about the particular important information of an individual customer for the distribution planning and also creates a basic distribution schedule for the schedulers. The purposes are to reduce the work hours and errors of the schedulers. Furthermore, it assists to compile the outcome of changing particular process of the distribution and informs the schedulers about the shortened distances effect on decreasing the distribution cost. The efficiency of the decision support system was evaluated by having a try for 1 month. The distance index ratio (DIR) is 1.24 better than last year 10.14% and better than target, DIR less than 1.30.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectระบบสนับสนุนการตัดสินใจen_US
dc.subjectการกำหนดลำดับงานen_US
dc.subjectการกำหนดงานการผลิตen_US
dc.subjectการควบคุมสินค้าคงคลังen_US
dc.subjectก๊าซปิโตรเลียมอัดเหลว -- การขนส่งen_US
dc.subjectDecision support systemsen_US
dc.subjectSchedulingen_US
dc.subjectProduction schedulingen_US
dc.subjectInventory controlen_US
dc.subjectLiguefied petroleum gas -- Transportationen_US
dc.titleการพัฒนาระบบสนับสนุนการตัดสินใจในการจัดตารางงานรถขนส่งแก๊สเหลวen_US
dc.title.alternativeDecision support system development for liquid gases schedulingen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineวิศวกรรมอุตสาหการen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorParames.C@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Eng - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sutanai_he_front_p.pdfหน้าปก บทคัดย่อ และสารบัญ989.67 kBAdobe PDFView/Open
Sutanai_he_ch1_p.pdfบทที่ 1749.36 kBAdobe PDFView/Open
Sutanai_he_ch2_p.pdfบทที่ 21.57 MBAdobe PDFView/Open
Sutanai_he_ch3_p.pdfบทที่ 3877.04 kBAdobe PDFView/Open
Sutanai_he_ch4_p.pdfบทที่ 43.16 MBAdobe PDFView/Open
Sutanai_he_ch5_p.pdfบทที่ 52.48 MBAdobe PDFView/Open
Sutanai_he_ch6_p.pdfบทที่ 6742.23 kBAdobe PDFView/Open
Sutanai_he_back_p[.pdfรายการอ้างอิง และภาคผนวก17.77 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.