Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/6640
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพัชรี วรจรัสรังสี-
dc.contributor.authorซ่อนกลิ่น วิรัตน์โยสินทร์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม)-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม)-
dc.date.accessioned2008-04-21T08:25:31Z-
dc.date.available2008-04-21T08:25:31Z-
dc.date.issued2540-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/6640-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาแบบฝึกหัดทักษะการเขียนสะกดยากในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งแบบฝึกหัดทักษะทั้งหมดมี 6 ชุด คือ คำที่ไม่ได้ใช้ในชีวิตประจำวัน คำที่มีหลายพยางค์ คำที่ใช้ในบทร้อยกรองและราชาศัพท์ (1,2) คำที่มีความหมายเชิงนามธรรมและคำที่เป็นภาษาต่างประเทศ สร้างโดยผู้วิจัย ผลการวิจัยพบว่าแบบฝึกหัดทักษะทั้ง 6 ชุด มีประสิทธิภาพตามลำดับ ดังนี้ 95/83, 92/94, 96/89, 91/88 และ 93/83 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ทีกำหนดไว้ คือ 80/80 และปรากฏว่า คะแนนเฉลี่ยการทดสอบหลังการทำแบบฝึกหัดทักษะทั้ง 6 ชุด ของนักเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยการทดสอบก่อนการทำแบบฝึกหัดทักษะอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01en
dc.description.abstractalternativeThis research was to develop the Thai diffucult words writing exercise fro the students at grade 3, Chulalongkorn University Demonstration School which divided into 6 types such as; words not used in daily life, polysyllable words, words used for poetry and royal family (1,2), words with abstract meaning and words derived from foreign languages. It was found that the whole six stiudied exercises had the efficiency in order 95/83, 92/85, 96/89, 91/88 and 93/83 which higher than execpted at 80/80. It was also shown that the average point of the whole 6 exercise post test was higher than the pre test one at the statistical significant level of .01.en
dc.description.sponsorshipทุนส่งเสริมการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน ปี 2539en
dc.format.extent14673702 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectภาษาไทย -- ตัวสะกดen
dc.subjectภาษาไทย -- การเขียนen
dc.subjectภาษาไทย -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)en
dc.titleการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนคำสะกดยากในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย : รายงานการวิจัยen
dc.title.alternativeDevelopment of Thai difficult words writing exercise for the students at grade 3, Chulalongkorn University Demonstration Schoolen
dc.typeTechnical Reportes
dc.email.authorไม่มีข้อมูล-
dc.email.authorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Edu - Research Reports

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Patcharee(Developement).pdf14.33 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.