Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/66453
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอัมพร ม้าคนอง-
dc.contributor.authorวิวัฒน์ ลีวงศ์วัฒน์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2020-06-17T08:27:39Z-
dc.date.available2020-06-17T08:27:39Z-
dc.date.issued2548-
dc.identifier.isbn9741438125-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/66453-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2548en_US
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของการวิจัย 1.เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการ สอนซ่อมเสริมความรู้พื้นฐานโดยใช้การจัดการเรียนสอนผ่านเว็บ 2.เพื่อศึกษาความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนซ่อมเสริมโดยใช้การจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บ 3.เพื่อเปรียบเทียบความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนการเรียนซ่อมเสริมและหลังการเรียนซ่อมเสริมโดยใช้การจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บ ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยมจำนวน 20 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบวัดความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์เรื่องสถิติ: การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่องสถิติ: การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น และบทเรียนผ่านเว็บที่ใช้สอนซ่อมเสริมความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์เรื่องสถิติ: การวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่ามัชฌิมเลขคณิต(x̅) ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และการทดสอบคำที่ (t-test) การวิจัยปรากฏผลดังนี้ 1.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนซ่อมเสริมความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยใช้การจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บ 18 คน จาก 20 คน มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ50 2.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ทุกคน มีคะแนนความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ หลังการเรียนซ่อมเสริมโดยใช้การจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บ ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 3.ความรู้พื้นฐานในวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังการเรียนซ่อมเสริมโดยใช้การจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บ มากกว่าก่อนการเรียนซ่อมเสริมโดยใช้การจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บ อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were : 1.to stud the effects of web- based remedial instruction on mathematics learning achievement of eleventh grade students. 2. to stud the effects of web- based remedial instruction on mathematics basic knowledge of eleventh grade students. 3.to compare the mathematics basic knowledge of eleventh grade students before and after receiving web- based remedial lessons. The samples of the study were 20 eleventh grade students at Chulalongkorn University Demonstration School (Secondary). The research instruments were a test of mathematics basic knowledge for statistics (data analysis), a test of mathematics achievement and web-based remedial lessons. The data were analyzed by arithmetic mcan, percent , standard deviation (s.d) and t-test. The findings revealed that: 1.18 of 20 eleventh grade students who received web-based remedial in mathematics basic knowledge obtained the score not lower that 50 percent from the mathematics achievement test. 2.Every eleventh grade student who received web-based remedial in mathematics basic knowledge obtained the score not lower than 50 percent from the mathematics basic knowledge test. 3.Eleventh grade students had higher mathematics basic knowledge scores after receiving the web-based remedial lessons at the 0.05 level of significance.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บen_US
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)en_US
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การสอนซ่อมเสริมen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนen_US
dc.subjectWeb-based instructionen_US
dc.subjectMathematics -- Study and teaching (Secondary)en_US
dc.subjectMathematics -- Remedial teachingen_US
dc.subjectAcademic achievementen_US
dc.titleผลของการสอนซ่อมเสริมโดยใช้การจัดการสอนผ่านเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5en_US
dc.title.alternativeEffects of using web-based instruction in remedial teaching on learning achievement and basic knowledge in mathematics of eleventh grade studentsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการศึกษาคณิตศาสตร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorAumporn.M@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Wiwat_lee_front_p.pdfหน้าปก และบทคัดย่อ929.52 kBAdobe PDFView/Open
Wiwat_lee_ch1_p.pdfบทที่ 11.06 MBAdobe PDFView/Open
Wiwat_lee_ch2_p.pdfบทที่ 22.42 MBAdobe PDFView/Open
Wiwat_lee_ch3_p.pdfบทที่ 31.41 MBAdobe PDFView/Open
Wiwat_lee_ch4_p.pdfบทที่ 4818.31 kBAdobe PDFView/Open
Wiwat_lee_ch5_p.pdfบทที่ 5803.17 kBAdobe PDFView/Open
Wiwat_lee_back_p.pdfบรรณานุกรม และภาคผนวก3.73 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.