Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/68125
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวัฒนา วงษ์กะพันธ์-
dc.contributor.authorธีรดา ตันธรรศกุล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.coverage.spatialกรุงเทพฯ-
dc.date.accessioned2020-09-24T02:37:45Z-
dc.date.available2020-09-24T02:37:45Z-
dc.date.issued2542-
dc.identifier.issn9743347747-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/68125-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2542-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความรู้ ทัศนคติ และพฤติกรรมการซื้อสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ในกลุ่มผู้หญิงเขตกรุงเทพ ฯ ซึ่งข้อมูลจากการวิจัยครั้งนี้ได้มาจากแบบสอบถามจำนวน 385 ชุด จากกลุ่มตัวอย่างที่ไปจับจ่ายสินค้าในร้านค้าปลีก ค้าส่งที่มีสินค้าเฮ้าส์แบรนด์วางจำหน่าย และทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าเฉลี่ย (Mean)ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน(Standard Deviation) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (The One-Factor Analysis of Variance หรือ One-way ANOVA) และสถิติสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ( Pearson’s Correlation) โดยมีค่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า 1.กลุ่มผู้หญิงที่มีลักษณะทางประชากรอันได้แก่ อายุ การศึกษา รายได้แตกต่างกันมีทัศนคติต่อสินค้าเฮ้าแบรนด์ไม่แตกต่าง 2.พฤติกรรมการเปิดรับสารจากการไปร้านค้าปลีก ร้านค้าส่ง ไม่มีความสัมพันธ์กับความรู้ที่มีต่อสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 3.ความรู้ที่มีต่อสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ ไม่มีความสัมพันธ์กับทัศนคติต่อสินค้าเฮ้าส์แบรนด์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 4.ทัศนคติที่มีต่อสินค้าเฮ้าส์แบรนด์มีความสัมพันธ์ทางบวกกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research are to study women’s knowledge attitude and purchasing behavior of housebrand products. Data in research derive from 385 questionnaires taken from a women sample group in Bangkok metropolitan area. The analysis of such data is conducted by percentage, mean, Standard deviation, One-Way ANOVA and Pearson’s Correlation at 0.05 significant level. The results are as follows: 1. Attitude toward housebrand products among women is not different regarding age education, and income. 2. Media exposure of purchasing behavior in retail stores or wholesale stores stores that have housebrand products does not correlate with knowledge about housebrand products. 3. Knowledge about housebrand products does not correlate with attitude toward housebrand products. 4. Attitude toward housebrand products correlates with purchasing behavior of housebrand products at 0.05 significant level.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectสตรี-
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค-
dc.subjectการเปิดรับข่าวสาร-
dc.subjectสินค้าเฮ้าส์แบรนด์-
dc.titleความรู้ ทัศนคติ และพฤติกรรมการซื้อสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ของกลุ่มผู้หญิงในเขตกรุงเทพมหานคร-
dc.title.alternativeKnowledge, attitude and purchasing behavior of housebrand products among Bangkok women-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineการโฆษณา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Teerada_ta_front_p.pdfหน้าปก บทคัดย่อ และสารบัญ929.61 kBAdobe PDFView/Open
Teerada_ta_ch1_p.pdfบทที่ 11.04 MBAdobe PDFView/Open
Teerada_ta_ch2_p.pdfบทที่ 21.87 MBAdobe PDFView/Open
Teerada_ta_ch3_p.pdfบทที่ 3860.01 kBAdobe PDFView/Open
Teerada_ta_ch4_p.pdfบทที่ 41.84 MBAdobe PDFView/Open
Teerada_ta_ch5_p.pdfบทที่ 51.32 MBAdobe PDFView/Open
Teerada_ta_back_p.pdfบรรณานุกรม และภาคผนวก984.64 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.