Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71255
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพนา ทองมีอาคม-
dc.contributor.authorอัญชลี เรืองสันติโยธิน-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2020-12-03T09:25:51Z-
dc.date.available2020-12-03T09:25:51Z-
dc.date.issued2540-
dc.identifier.isbn9746391593-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71255-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2540en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตคุประสงค์เพื่อศึกษาถึงผลของโฆษณาทางไปรษณีย์ที่มีต่อทัศนคติและพฤติกรรมการ ซื้อของคนวัยทำงาน ระเบียบวิจัยที่ใช้ในการศึกษาคือ การวิจัยเซิงพรรณนาและเชิงอ้างอิงโดยการใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างศึกษาได้แก่คนวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 400 คน การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อการอธิบายผลใช้การหาค่าร้อยละและค่าเฉลี่ย ผลการวิจัยพบว่า 1. คนวัยทำงานส่วนใหญ่มีทัศนคติที่ดีต่อการโฆษณาทางไปรษณีย์ 2. เพศชายจะใช้ข้อมูลจากโฆษณาทางไปรษณีย์ในการตัดตินใจซื้อมากกว่าเพศหญิง 3. เพศชายจะซื้อสินค้าที่โฆษณาทางไปรษณีย์มากกว่าเพศหญิง 4. สินค้าหรือบริการส่วนใหญ่ที่กลุ่มคนวัยทำงานซื้อผ่านโฆษณาทางไปรษณีย์เป็นดินค้าที่มีความถี่ในการซื้อตํ่า 5. ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านโฆษณาทางไปรษณีย์ซึ่งแตกต่างจากการซื้อสินค้าโดยทั่วไปคือ ความสะดวกสบาย และการประหยัดเวลาเท่านั้น-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research is to study attitude toward direct mail advertising and its effects on purchase behavior of working people by descriptive and inferential analysis. Questionaire were used to collect data from 400 people of working people in Bangkok. percentage and mean were utilized. The results are as follow : 1. Most of working people have favorable attitudes toward direct mail advertising. 2. Information from direct mail advertisements is more utilized in purchasing decision by men than women. 3. Men purchase the products advertised in direct mail more than women. 4. Most of products being purchased through direct mail are the products which consumers purchase infrequently 5. The distinguished factors influencing the effects of direct mail advertising on consumer purchasing decision are convenience and time - saving.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการตลาดทางตรงen_US
dc.subjectโฆษณาทางไปรษณีย์en_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคen_US
dc.subjectDirect marketingen_US
dc.subjectAdvertising,Direct mailen_US
dc.subjectConsumer behavioren_US
dc.titleผลของการโฆษณาทางไปรษณีย์ที่มีต่อทัศนคติและพฤติกรรมการซื้อ ของคนวัยทำงานen_US
dc.title.alternativeAttitdue towards direct mail advertising and its effects on purchase behavior of working peopleen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการโฆษณาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorPana.T@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Unchalee_ru_front.pdfหน้าปกและบทคัดย่อ425.14 kBAdobe PDFView/Open
Unchalee_ru_ch1.pdfบทที่ 1944.69 kBAdobe PDFView/Open
Unchalee_ru_ch2.pdfบทที่ 21.15 MBAdobe PDFView/Open
Unchalee_ru_ch3.pdfบทที่ 3329 kBAdobe PDFView/Open
Unchalee_ru_ch4.pdfบทที่ 41.79 MBAdobe PDFView/Open
Unchalee_ru_ch5.pdfบทที่ 5521.55 kBAdobe PDFView/Open
Unchalee_ru_back.pdfบรรณานุกรมและภาคผนวก466.09 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.