Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71800
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวไลรัตน์ บุญสวัสดิ์-
dc.contributor.authorอุดม ทะนันชัย-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-01-19T08:33:20Z-
dc.date.available2021-01-19T08:33:20Z-
dc.date.issued2538-
dc.identifier.issn9746316516-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71800-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2538-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความต้องการและวิธีการพัฒนาตนเองของศึกษานิเทศก์เกี่ยวกับงานวิชาการระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ผู้วิจัยได้ส่งแบบสอบถามให้ศึกษานิเทศก์สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด และศึกษานิเทศก์สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ/กิ่งอำเภอ จำนวน 798 ฉบับ ได้รับคืนโดยมีข้อมูลครบสมบูรณ์ 732 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 91.73 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต (X) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการวิจัยพบว่าศึกษานิเทศก์สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัด และศึกษานิเทศก์ สำนักงานการประถมศึกษาอำเภอ/กิ่งอำเภอ ส่วนใหญ่มีความต้องการพัฒนาตนเองอยู่ในระดับมากในด้าน นโยบาย เป้าหมาย และการดำเนินงานด้านวิชาการ งานหลักสูตรและการนำหลักสูตรไปใช้ งานการเรียนการสอน งานสื่อการเรียนการสอน งานวัดและประเมินผล งานห้องสมุด งานนิเทศการศึกษา งานวางแผนและกำหนดวิธีดำเนินงาน งานส่งเสริมการสอน และงานประชุมอบรมทางวิชาการ และส่วนใหญ่มีความต้องการวิธีการพัฒนาตนเอง ได้แก่ การอบรมเชิงปฏิบัติการ-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the content of self-development needs and methods of supervisors concerning lower secondary academic tasks in schools under the expansion of basic education opportunity project under the Jurisdiction of the office of the National Primary Education Commission. Seven hundred and ninety eight copies of questionnaires were distributed to the district and provincial primary education supervisors. Seven hundred and thirty two copies or 91.73 percent were completed and returned. Data were analyzed by using percentage, arithemetic mean and standard deviation. It is found that most of the district and provincial primary education supervisors expressed thire needs at the high level for purpose, policy and academic work procedure, curriculum and curriculum implementation, instruction, instruction aids, measurement and evaluation, school library, educational supervision, planning and work procedure, instructional promation and academic in-service training. The self-development method which most supervisors expressed was a workshop.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectศึกษานิเทศก์-
dc.subjectการพัฒนาตนเอง-
dc.subjectงานวิชาการในโรงเรียน-
dc.subjectโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน-
dc.titleการศึกษาความต้องการพัฒนาตนเองของศึกษานิเทศก์ เกี่ยวกับงานวิชาการระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ในภาคเหนือ-
dc.title.alternativeA study of the self-development needs of supervisors concerning lower secondary academic tasks in schools under the Expansion of Basic Education of the Office of The National Primary Education Commission in the northern region-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Udom_ta_front_p.pdfหน้าปก บทคัดย่อ และสารบัญ954.97 kBAdobe PDFView/Open
Udom_ta_ch1_p.pdfบทที่ 1948.27 kBAdobe PDFView/Open
Udom_ta_ch2_p.pdfบทที่ 24.08 MBAdobe PDFView/Open
Udom_ta_ch3_p.pdfบทที่ 3758.29 kBAdobe PDFView/Open
Udom_ta_ch4_p.pdfบทที่ 43.58 MBAdobe PDFView/Open
Udom_ta_ch5_p.pdfบทที่ 51.25 MBAdobe PDFView/Open
Udom_ta_back_p.pdfบรรณานุกรม และภาคผนวก1.7 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.