Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7316
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุรกุล เจนอบรม-
dc.contributor.authorขนิษฐา กางอิ่ม-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.coverage.spatialตรัง-
dc.date.accessioned2008-06-30T09:32:48Z-
dc.date.available2008-06-30T09:32:48Z-
dc.date.issued2539-
dc.identifier.isbn9746348094-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7316-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539en
dc.description.abstractศึกษาเปรียบเทียบความรู้และเจตคติเกี่ยวกับการเรียนเรื่องการเมืองการปกครอง ระหว่างนักศึกษาต่างวิธีเรียน ของหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น พ.ศ. 2530 ในจังหวัดตรัง ผลการวิจัยพบว่า 1. ความรู้เรื่องการเมืองการปกครอง ระหว่างนักศึกษาวิธีเรียนทางไกล นักศึกษาวิธีเรียนด้วยตนเอง และนักศึกษาวิธีเรียนแบบชั้นเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักศึกษาวิธิเรียนด้วยตนเองมีความรู้มากกว่าทั้งนักศึกษาวิธีเรียนทางไกล และนักศึกษาวิธีเรียนแบบชั้นเรียน และนักศึกษาวิธีเรียนทางไกลมีความรู้มากกว่านักศึกษาวิธีเรียนแบบชั้นเรียน 2. เจตคติเกี่ยวกับการเรียน เรื่องการเมืองการปกครอง ระหว่างนักศึกษาวิธีเรียนทางไกล นักศึกษาวิธีเรียนด้วยตนเอง และนักศึกษาวิธีเรียนแบบชั้นเรียน ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อเปรียบเทียบเจตคติเกี่ยวกับการเรียนเป็นรายด้านพบว่าไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทุกด้าน คือ ด้านจุดประสงค์ ด้านเนื้อหาด้านการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ด้านการประเมินผลen
dc.description.abstractalternativeCompares knowledge and attitude towards learning politics and government topic among students of different learning types in the Non-Formal general education curriculum at the lower secondary education level B.E. 2530 in Changwat Trang. The findings of the research were as follow: 1. Knowledge towards learning politics and government topic among students of distances learning, self-directed learning and classroom learning were different at .05 level. As for knowledge of students of self-directed learning were higher than those of distances learning and classroom learning, distances learning were higher than those of classroom learning. 2. Attitude towards learning politics and government topic among students of distances learning, self-directed learning and classroom learning in goal, content, experience learning and evaluation were not different at .05 level.en
dc.format.extent806627 bytes-
dc.format.extent877775 bytes-
dc.format.extent1077122 bytes-
dc.format.extent901614 bytes-
dc.format.extent1110672 bytes-
dc.format.extent977735 bytes-
dc.format.extent1027277 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectรัฐศาสตร์ -- การศึกษาและการสอนen
dc.subjectประชาธิปไตยen
dc.subjectการศึกษานอกระบบโรงเรียน -- ไทยen
dc.titleการเปรียบเทียบความรู้และเจตคติเกี่ยวกับการเรียน เรื่องการเมืองการปกครองระหว่างนักศึกษาต่างวิธีเรียน ของหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญระดับมัธยมศึกษาตอนต้น พ.ศ. 2530 ในจังหวัดตรังen
dc.title.alternativeA comparison of knowledge and attitude towards learning politics and government topic among students of different learning types in the non-formal general education curriculum at the lower secondary education level B.E. 2530 in Changwat Trangen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการศึกษานอกระบบโรงเรียนes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Kanitha_Ka_front.pdf787.72 kBAdobe PDFView/Open
Kanitha_Ka_ch1.pdf857.2 kBAdobe PDFView/Open
Kanitha_Ka_ch2.pdf1.05 MBAdobe PDFView/Open
Kanitha_Ka_ch3.pdf880.48 kBAdobe PDFView/Open
Kanitha_Ka_ch4.pdf1.08 MBAdobe PDFView/Open
Kanitha_Ka_ch5.pdf954.82 kBAdobe PDFView/Open
Kanitha_Ka_back.pdf1 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.