Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/73650
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ประสาร มาลากุล ณ อยุธยา | - |
dc.contributor.author | ราชพร บำรุงศรี | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2021-06-01T06:53:10Z | - |
dc.date.available | 2021-06-01T06:53:10Z | - |
dc.date.issued | 2535 | - |
dc.identifier.isbn | 9745816132 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/73650 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2535 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อวิเคราะห์แบบการเรียนของนิสิตนักศึกษาต่างสาขาวิชรู้า ตามแนวทฤษฎีการเรียนรู้เชิงประสบการณ์ โดยวิเคราะห์เปรียบเทียบตัวแปรด้านระดับชั้นปีการศึกษา และเพศประกอบด้วย ผลการวิจัยพบว่า 1. นิสิตนักศึกษาต่างสาขาวิชามีแบบการเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 กล่าวคือ 1.1 นิสิตนักศึกษาสาขาวิชามนุษยศาสตร์ ศาสนา และเทววิทยา มีแบบการเรียนแบบอเนกนัย แตกต่างกับนิสิตนักศึกษาสาขาวิชาแพทยศาสตร์และวิชาที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ธรรม ชาติ และสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งมีแบบการเรียนแบบเอกนัย 1.2 นิสิตนักศึกษาสาขาวิชาวิจิตรศิลป์และประยุกต์ศิลป์มีแบบการเรียนแบบอเนกนัยแตกต่างกับ นิสิตนักศึกษาสาขาวิชาแพทยศาสตร์และวิชาที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ธรรมชาติ และสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งมีแบบการเรียนแบบเอกนัย 1.3 นิสิตนักศึกษาสาขาวิชาสังคมศาสตร์ มีแบบการเรียนแบบซึมซับ แตกต่างกับนิสิตนักศึกษา สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ธรรมชาติ ซึ่งมีแบบการเรียนแบบเอกนัย 1.4 นิสิตนักศึกษาสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ มีแบบการเรียนแบบเอกนัยแตกต่างกับนิสิตนัก ศึกษาสาขาวิชาอื่น ๆ ซึ่งมีแบบการเรียนแบบอเนกนัย 2. ไม่พบว่านิสิตนักศึกษาต่างระดับชั้นปีการศึกษา มีแบบการเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ 3. นิสิตนักศึกษาที่มีเพศต่างกัน มีแบบการเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 กล่าวคือ นิสิตนักศึกษาชายมีแบบการเรียนแบบเอกนัย แตกต่างกับนิสิตนักศึกษาหญิง ซึ่งมีแบบการเรียนแบบอเนกนัย | - |
dc.description.abstractalternative | The study aimed to analyze the learning styles of university styles of university students In different fields of study according to the experiential learning theory. The analyses also Included variables on students’ academic years and sexes. The findings were as follows : 1. The learning styles of the university students in different fields of the level of .01, namely 1.1 The learning style of Humanities, Religion and Theology students was the divergent type. This was different from the learning style of Medical Science and Health - Related students, Natural Science students, and Engineering students which was the convergent Type. 1.2 The learning style style of Fine and Applied Arts students was the divergent type which was different from the convergent learning style of Medical Science and Health - Related students, Natural Science students, and Engineering students. 1.3 The learning style of Social Science students was the assimilative type. This was different from the learning style of Natural Science students which was the convergent type. 1.4 The learning style of Engineering students was the convergent type which was different from the divergent learning style of Other Programmes students. 2. The learning styles of the first, the second, the third, and the forth academic year students was not found significantly different. 3. The learning styles of the university students in different sexes were significantly different at the level of .01, namely, the learning style of the male students was the convergent type while was different from the divergent learning style of the female students. | - |
dc.language.iso | th | - |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | - |
dc.subject | การเรียนรู้แบบประสบการณ์ | - |
dc.subject | พฤติกรรมการเรียน | - |
dc.subject | Experiential learning | - |
dc.subject | Learning behavior | - |
dc.title | การวิเคราะห์แบบการเรียนของนิสิตนักศึกษาต่างสาขาวิชา ตามแนวทฤษฎีการเรียนรู้เชิงประสบการณ์ | - |
dc.title.alternative | Analysis of learning styles according to the experiential learning theory of University students' in different fields of study | - |
dc.type | Thesis | - |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | - |
dc.degree.level | ปริญญาโท | - |
dc.degree.discipline | จิตวิทยา | - |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | - |
dc.email.advisor | ไม่มีข้อมูล | - |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Radchaporn_ba_front_p.pdf | 1.1 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Radchaporn_ba_ch1_p.pdf | 2.07 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Radchaporn_ba_ch2_p.pdf | 946.71 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Radchaporn_ba_ch3_p.pdf | 1.97 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Radchaporn_ba_ch4_p.pdf | 1.87 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Radchaporn_ba_ch5_p.pdf | 730.43 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Radchaporn_ba_back_p.pdf | 1.71 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.