Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/73685
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรุ่งนภา พิตรปรีชา-
dc.contributor.authorณัฏฐวุฒิ นิทธยุ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-06-02T09:44:06Z-
dc.date.available2021-06-02T09:44:06Z-
dc.date.issued2540-
dc.identifier.isbn9746382896-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/73685-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2540en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบการสื่อสารกับความพึงพอใจในการสื่อสารและการทำงานของพนักงานในองค์การด้านไฟฟ้าในช่วงการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา มีจำนวนทงสิ้น 400 คน ประกอบด้วยพนักงาน กฟผ. 250 คน และพนักงาน กฟภ. 150 คน เครื่องมือที่ใช้ในการ เก็บข้อมูล คือ แบบสอบถาม ทำการวิเคราะห์ข้อมูล โดยคำนวณความถี่ค่าร้อยละและค่าเฉลี่ย ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน t-test ประมวลผลโดยคอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS for Windows ผลการวิจัยพบว่า 1. รูปแบบการสื่อสารของ กฟผ. และ กฟภ. ในช่วงการแปรรูปรัฐวิสาหกิจแตกต่างกัน 2. บรรยากาศการสื่อสารในองค์การของ กฟผ. และ กฟภ. ไม่แตกต่างกัน 3. พนักงาน กฟผ. และ กฟภ. มีความเข้าใจเรื่องการแปรรูปรัฐวิสาหกิจระดับปานกลาง 4. พนักงาน กฟผ. และ กฟภ. มีความพึงพอใจในการสื่อสารภายในองค์การที่แตกต่างกันและมีความพึงพอใจในการทำงานที่ไม่แตกต่างกัน-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research is to investigate communication patterns, communication and job satisfaction of employees at electric power organizations during Privatization stage. Questionaires were used to correct data from 250 employees in the Electricity Generating Authority of Thailand (EGAT) and 150 employees in the Provincial Electricity Authority (PEA) Frequency, percentage, mean, Pearson’s Product Moment Correlation, and t-test were used to analyze data through SPSS for Windows Computer program. Results of the research are as follows: 1. There is difference in communication patterns between EGAT and PEA. 2. There is no difference in Communication climate of EGAT and PEA. 3. The level of understanding about Privatization among employees of two electric power organization are moderate. 4. There is difference in communication satisfaction and no difference in Job Satisfaction among EGAT and PEA employees.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.1997.333-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยen_US
dc.subjectการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคen_US
dc.subjectการไฟฟ้านครหลวงen_US
dc.subjectการแปรรูปรัฐวิสาหกิจen_US
dc.subjectการสื่อสารในองค์การen_US
dc.subjectความพอใจในการทำงานen_US
dc.subjectPrivatizationen_US
dc.subjectCommunication in organizationsen_US
dc.subjectJob satisfactionen_US
dc.titleรูปแบบการสื่อสารกับความพึงพอใจในการสื่อสารและการทำงาน ของพนักงานในองค์การด้านไฟฟ้าในช่วงการแปรรูปรัฐวิสาหกิจen_US
dc.title.alternativeCommunication patterns, communication and job satisfaction of employees at electric power organization during privatization stageen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตรพัฒนาการen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorRungnapar.P@Chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.1997.333-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nuttawoot_ni_front_p.pdfหน้าปก และบทคัดย่อ935.83 kBAdobe PDFView/Open
Nuttawoot_ni_ch1_p.pdfบทที่ 11.18 MBAdobe PDFView/Open
Nuttawoot_ni_ch2_p.pdfบทที่ 22.03 MBAdobe PDFView/Open
Nuttawoot_ni_ch3_p.pdfบทที่ 3852.1 kBAdobe PDFView/Open
Nuttawoot_ni_ch4_p.pdfบทที่ 42.43 MBAdobe PDFView/Open
Nuttawoot_ni_ch5_p.pdfบทที่ 52.07 MBAdobe PDFView/Open
Nuttawoot_ni_back_p.pdfบรรณานุกรม และภาคผนวก1.75 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.