Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/73907
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศิริจันทร์ ทองประเสริฐ-
dc.contributor.advisorจิรพัฒน์ เงาประเสริฐวงศ์-
dc.contributor.authorสุธี ศรีเพ็ชรดานนท์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-06-21T03:20:04Z-
dc.date.available2021-06-21T03:20:04Z-
dc.date.issued2536-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/73907-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2536en_US
dc.description.abstractวิทยานิพนธ์ฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและทดลองจัดทำแบบจำลองการจัดเส้นทางเดินรถสำหรับการขนส่งสินค้า จากคลังสินค้ากลางเพียงแห่งเดียว กระจายไปสู่จุดสินค้าจำนวนมาก โดยรถขนส่งสินค้ามากกว่า 1 คน งานวิจัยเริ่มจากการศึกษาขั้นตอนในการขนส่งสินค้าของบริษัทตัวอย่าง เริ่มตั้งแต่วิธีการจัดเส้นทางการขนส่ง การจัดเตรียมสินค้า จนกระทั่งถึงขั้นตอนขนส่งสินค้า จากนั้นทำการศึกษางานวิจัยที่เกี่ยวข้องและทฤษฎีที่จะนำมาใช้ และทำการจัดสร้างแบบจำลองโดยใช้วิธีการของ CLARKE-WRIGHT Heuristic บนเครื่องไมโครคอมพิวเตอร์ การทดสอบแบบจำลองทำโดยการจัดสร้างเหตุการณ์ขนส่งสินค้าจำลองบนเครื่องไมโครคอมพิวเตอร์เพื่อนำมาใช้ทดสอบการทำงานของแบบจำลอง โดยการนำผลที่ได้จากการทดสอบการทำงานของแบบจำลอง มาเปรียบเทียบกับ ผลที่ได้จากการทดสอบการทำงานของวิธีการขนส่งสินค้าที่ใช้อยู่จริงพบว่า การทำงานของแบบจำลองการจัดเส้นทางเดินรถสำหรับการขนส่งสินค้า ได้ผลการทดสอบในเหตุการณ์ขนส่งสินค้าจำลองโดยส่วนใหญ่ ดีขึ้นกว่าวิธีการจัดเส้นทางขนส่งสินค้าที่ใช้อยู่เดิม-
dc.description.abstractalternativeThis thesis is to propose the study and modelling of the vehicle routing for product shipment from a central depot to several customers by utilizing more than a truck. The research starts from the processes of a sample company’s shipment, delivery routings, prepare loading, and product shipment, concerned literatures, and finally theory application. Then the model of the distribution requirement is constructed by using the CLARKE-WRIGHT heuristic on micro-computer. The shipment simulation is created on micro-computer to test the model. The comparison between the tested result and the real shipment is made. Most of the results from the model are more satisfactory than the current shipment.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการบริหารงานโลจิสติกส์en_US
dc.subjectการขนส่งสินค้าen_US
dc.subjectBusiness logisticsen_US
dc.subjectCommercial products -- Transportationen_US
dc.subjectShipment of goodsen_US
dc.titleแบบจำลองการจัดเส้นทางเดินรถสำหรับการขนส่งสินค้าen_US
dc.title.alternativeVehicle routing model for product shipmenten_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineวิศวกรรมอุตสาหการen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Suthee_sr_front_p.pdf916.19 kBAdobe PDFView/Open
Suthee_sr_ch1_p.pdf1.1 MBAdobe PDFView/Open
Suthee_sr_ch2_p.pdf887.18 kBAdobe PDFView/Open
Suthee_sr_ch3_p.pdf1.99 MBAdobe PDFView/Open
Suthee_sr_ch4_p.pdf1.7 MBAdobe PDFView/Open
Suthee_sr_ch5_p.pdf919.58 kBAdobe PDFView/Open
Suthee_sr_back_p.pdf4.41 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.