Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74158
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวัชรี ทรัพย์มี-
dc.contributor.authorวิชชุดา เตียวกุล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-06-25T08:05:50Z-
dc.date.available2021-06-25T08:05:50Z-
dc.date.issued2529-
dc.identifier.issn9745666831-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74158-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2529en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาผลของกิจกรรมการแนะแนวกลุ่มต่อการพัฒนานิสัยในการเรียน และทัศนคติทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่ง กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่ง จำนวน 135 คน จากโรงเรียนวัดนวลนรดิศ สังกัดกรมสามัญศึกษา กระทรวงศึกษาธการ แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 1 ห้องเรียน และกลุ่มควบคุม 2 ห้องเรียน ห้องเรียนละ 45 คน โดยการสุ่มจากนักเรียนทั้งหมด 12 ห้องเรียน ผู้วิจัยดำเนินกิจกรรมการแนะแนวกลุ่มตามวิธีการที่ผู้วิจัยได้พัฒนาขึ้นกับกลุ่มทดลอง 21 คาบ เป็นเวลา 18 สัปดาห์ ส่วนกลุ่มควบคุมได้รับการจัดกิจกรรมตามที่ฝ่ายแนะแนวของโรงเรียนจัดขึ้น เป็นระยะเวลาเท่ากัน โดยผู้วิจัยเป็นผู้ดำเนินการ 1 กลุ่ม และผู้ช่วยวิจัยเป็นผู้ดำเนินการอีก 1 กลุ่ม ผู้วิจัยได้ให้กลุ่มตัวอย่างทุกกลุ่มทำแบบสำรวจนิสัยและทัศนคติทางการเรียน ผลการวิเคราะห์ความแตกต่างในระยะก่อนและหลังการทดลองของกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม ด้วยวิธีทดสอบความแปรปรวนทางเดียว (One Way Analysis of Variance) และทดสอบค่าความแตกต่างเป็นรายคู่โดยวิธีของเซฟเฟ (Scheffe) พบว่ากลุ่มทดลองที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมการแนะแนวกลุ่มที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น มีนิสัยในการเรียนและทัศนคติทางการเรียนดีกว่ากลุ่มควบคุมทั้งสองกลุ่ม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (P<.01) ส่วนกลุ่มควบคุมทั้งสองกลุ่มไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.1986.73-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการแนะแนวการศึกษาen_US
dc.subjectการเรียนen_US
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษาen_US
dc.subjectEducational counselingen_US
dc.subjectLearning High school studentsen_US
dc.subjectHigh school studentsen_US
dc.titleผลการใช้กิจกรรมการแนะแนวกลุ่มต่อนิสัยในการเรียน และทัศนคติทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่งen_US
dc.title.alternativeEffects of activity group guidance on study habits and study attitudes of mathayom suksa one studentsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineจิตวิทยา-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.1986.73-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Witchuda_te_front_p.pdfหน้าปกและบทคัดย่อ1.16 MBAdobe PDFView/Open
Witchuda_te_ch1_p.pdfบทที่ 12.02 MBAdobe PDFView/Open
Witchuda_te_ch2_p.pdfบทที่ 21.02 MBAdobe PDFView/Open
Witchuda_te_ch3_p.pdfบทที่ 31.08 MBAdobe PDFView/Open
Witchuda_te_ch4_p.pdfบทที่ 4996.6 kBAdobe PDFView/Open
Witchuda_te_ch5_p.pdfบทที่ 5805.13 kBAdobe PDFView/Open
Witchuda_te_back_p.pdfบรรณานุกรมและภาคผนวก4.63 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.