Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74158
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วัชรี ทรัพย์มี | - |
dc.contributor.author | วิชชุดา เตียวกุล | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2021-06-25T08:05:50Z | - |
dc.date.available | 2021-06-25T08:05:50Z | - |
dc.date.issued | 2529 | - |
dc.identifier.issn | 9745666831 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74158 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2529 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาผลของกิจกรรมการแนะแนวกลุ่มต่อการพัฒนานิสัยในการเรียน และทัศนคติทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่ง กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่ง จำนวน 135 คน จากโรงเรียนวัดนวลนรดิศ สังกัดกรมสามัญศึกษา กระทรวงศึกษาธการ แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 1 ห้องเรียน และกลุ่มควบคุม 2 ห้องเรียน ห้องเรียนละ 45 คน โดยการสุ่มจากนักเรียนทั้งหมด 12 ห้องเรียน ผู้วิจัยดำเนินกิจกรรมการแนะแนวกลุ่มตามวิธีการที่ผู้วิจัยได้พัฒนาขึ้นกับกลุ่มทดลอง 21 คาบ เป็นเวลา 18 สัปดาห์ ส่วนกลุ่มควบคุมได้รับการจัดกิจกรรมตามที่ฝ่ายแนะแนวของโรงเรียนจัดขึ้น เป็นระยะเวลาเท่ากัน โดยผู้วิจัยเป็นผู้ดำเนินการ 1 กลุ่ม และผู้ช่วยวิจัยเป็นผู้ดำเนินการอีก 1 กลุ่ม ผู้วิจัยได้ให้กลุ่มตัวอย่างทุกกลุ่มทำแบบสำรวจนิสัยและทัศนคติทางการเรียน ผลการวิเคราะห์ความแตกต่างในระยะก่อนและหลังการทดลองของกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม ด้วยวิธีทดสอบความแปรปรวนทางเดียว (One Way Analysis of Variance) และทดสอบค่าความแตกต่างเป็นรายคู่โดยวิธีของเซฟเฟ (Scheffe) พบว่ากลุ่มทดลองที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมการแนะแนวกลุ่มที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น มีนิสัยในการเรียนและทัศนคติทางการเรียนดีกว่ากลุ่มควบคุมทั้งสองกลุ่ม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (P<.01) ส่วนกลุ่มควบคุมทั้งสองกลุ่มไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ | - |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.1986.73 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | การแนะแนวการศึกษา | en_US |
dc.subject | การเรียน | en_US |
dc.subject | นักเรียนมัธยมศึกษา | en_US |
dc.subject | Educational counseling | en_US |
dc.subject | Learning High school students | en_US |
dc.subject | High school students | en_US |
dc.title | ผลการใช้กิจกรรมการแนะแนวกลุ่มต่อนิสัยในการเรียน และทัศนคติทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่ง | en_US |
dc.title.alternative | Effects of activity group guidance on study habits and study attitudes of mathayom suksa one students | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | จิตวิทยา | - |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | ไม่มีข้อมูล | - |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.1986.73 | - |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Witchuda_te_front_p.pdf | หน้าปกและบทคัดย่อ | 1.16 MB | Adobe PDF | View/Open |
Witchuda_te_ch1_p.pdf | บทที่ 1 | 2.02 MB | Adobe PDF | View/Open |
Witchuda_te_ch2_p.pdf | บทที่ 2 | 1.02 MB | Adobe PDF | View/Open |
Witchuda_te_ch3_p.pdf | บทที่ 3 | 1.08 MB | Adobe PDF | View/Open |
Witchuda_te_ch4_p.pdf | บทที่ 4 | 996.6 kB | Adobe PDF | View/Open |
Witchuda_te_ch5_p.pdf | บทที่ 5 | 805.13 kB | Adobe PDF | View/Open |
Witchuda_te_back_p.pdf | บรรณานุกรมและภาคผนวก | 4.63 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.