Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74260
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวารี ถิระจิตร-
dc.contributor.authorสุวิทย์ จันทะมา-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-07-01T06:42:50Z-
dc.date.available2021-07-01T06:42:50Z-
dc.date.issued2533-
dc.identifier.isbn9745783714-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74260-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาชุดการสอนเรื่อง มาตราส่วน ทิศทาง สัญลักษณ์ สี ละติจูดและลองจิจูดที่ใช้ในแผนที่สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และศึกษาความสามารถในการอ่านแผนที่ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยชุดการสอน ผลการวิจัยว่า ชุดการสอนที่พัฒนาขึ้นทั้ง 5 ชุด มีประสิทธิภาพ 84.38/81.00,80.53/82.33,89.22/92.00,85.42/86.00 และ 87.92/81.00 ตามลำดับ คะแนนเฉลี่ยจากการทำแบบทดสอบหลักการเรียนสูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 การศึกษาความสามารถในการอ่านแผนที่ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยชุดการสอนที่พัฒนาขึ้น ปรากฏผลดังนี้ 1.ค่าเฉลี่ยของคะแนนจากการทำแบบทดสอบความสารถในการอ่านแผนที่หลังการทดลองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยชุดการสอนมีค่าคิดเป็นร้อยละ83.81 ของคะแนนเต็ม 2.คะแนนจากการทำแบบทดสอบความสามารถในการอ่านแผนที่หลังการทดลองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยชุดการสอนสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to develop the insturctional packages on Scales, Directions, Symbols, Colours, Latitudes, and Longitudes, used on the map for Prathom Suksa Six students, and to study map reading ability of Prathom Suksa Six students studying with instructional packages. It was found that the effeciveness of the five instructional packages were 84.38/81.00, 80.53/82.33, 89.22/92.00, 85.42/86.00 and 87.92/81.00 respectivey. The mean of the post-test scores was higher than the pre-test at the .05 level of significance. The results of map reading ability of Prathom Suksa Six students studying with instructional packages constructed by the researcher were as follows: 1. The average score of the post-test on map reading ability of Prathom Suksa Six students that studied with instructional packages was 83.81 percent of the total score. 2. The scores on map reading ability on the post-test of Prathom Suksa Six students were higher than the pre-test at the .05 level of significance.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectแผนที่ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)en_US
dc.subjectการสอนด้วยสื่อen_US
dc.subjectMaps -- Study and teaching (Elementary)en_US
dc.subjectTeaching -- Aids and devicesen_US
dc.titleการศึกษาความสามารถในการอ่านแผนที่ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยชุดการสอนen_US
dc.title.alternativeStudy of map reading ability of prathom suksa six students studying with instructional packagesen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineประถมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Suwit_ch_front_p.pdf947.26 kBAdobe PDFView/Open
Suwit_ch_ch1_p.pdf921.31 kBAdobe PDFView/Open
Suwit_ch_ch2_p.pdf2.56 MBAdobe PDFView/Open
Suwit_ch_ch3_p.pdf1.03 MBAdobe PDFView/Open
Suwit_ch_ch4_p.pdf1.02 MBAdobe PDFView/Open
Suwit_ch_ch5_p.pdf1.02 MBAdobe PDFView/Open
Suwit_ch_back_p.pdf18.22 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.