Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74676
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวารี ถิระจิตร-
dc.contributor.authorอัมพร อังศรีพวง-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-07-23T06:49:55Z-
dc.date.available2021-07-23T06:49:55Z-
dc.date.issued2532-
dc.identifier.isbn9745765724-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74676-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2532en_US
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของการวิจัยครั้งนี้ เพื่อทดลองสอนและเปรียบเทียบทักษะการรวบรวมข้อมูลและการเขียนรายงานของหน่วยการเรียนในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยใช้กิจกรรมฝึกทักษะการรวบรวมข้อมูลและการเขียนรายงานที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น (กลุ่มทดลอง) กับกิจกรรมการรวบรวมข้อมูลและการเขียนรายงานตามแผนการสอนของกรมวิชาการกระทรวงศึกษาธิการ (กลุ่มควบคุม) ผลการวิจัย (1) หลังทดลองสอน กลุ่มทดลองมีคะแนนทักษะการรวบรวมข้อมูลและการเขียนรายงานสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ. 01 (2) หลังทดลองสอนกลุ่มควบคุมมีคะแนนทักษะการรวบรวมข้อมูลและการเขียนรายงานสูงกว่า ก่อนทดลองสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ. 01 (3) หลังทดลองสอนกลุ่มทดลองมีคะแนนทักษะการรวบรวมข้อมูลและการเขียนรายงานสูงกว่าก่อนทดลองสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ. 01-
dc.description.abstractalternativeThe gathering of this research were to experiment on a unit teaching in the area of Life Experiences by using the activities for practicing skills in data and report writing, and to compare the data gathering skill and report writing skill in the PrathomSuksa Six students studying by using the activities for practicing skills in data gathering and report writing constructed by the researcher (experimental group) and activities constructed according to the lesson plans of the Academic Department, Ministry of Education. (control group) Findings: (1) after the experiment, the experimental group had the score in data gathering skill and report writing skill significantly higher than the control group at the .01 level. (2) After the experiment, the control group had the score in data gathering skill and report writing skill significantly higher than before the experiment at the .01 level. (3) After the experiment, the experimental group had the score in data gathering skill and report writing skill significantly higher than I before the experiment at the .01 level.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)en_US
dc.subjectการเขียนรายงานen_US
dc.subjectกิจกรรมการเรียนการสอนen_US
dc.subjectReport writingen_US
dc.subjectActivity programs in educationen_US
dc.titleการทดลองสอนหน่วยการเรียนในกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต โดยใช้กิจกรรมฝึกทักษะการรวบรวมข้อมูลและการเขียนรายงาน แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6en_US
dc.title.alternativeExperiment on a unit teaching in the area of life experiences by using the activities for practicing skills in data gathering and report writing for prathom suksa six studentsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineประถมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Amporn_au_front_p.pdf983.51 kBAdobe PDFView/Open
Amporn_au_ch1_p.pdf1.07 MBAdobe PDFView/Open
Amporn_au_ch2_p.pdf3.56 MBAdobe PDFView/Open
Amporn_au_ch3_p.pdf1.15 MBAdobe PDFView/Open
Amporn_au_ch4_p.pdf1.49 MBAdobe PDFView/Open
Amporn_au_ch5_p.pdf1.16 MBAdobe PDFView/Open
Amporn_au_back_p.pdf17 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.