Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74887
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสวัสดิ์ จงกล-
dc.contributor.authorราตรี แออ่วม-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-08-13T06:25:13Z-
dc.date.available2021-08-13T06:25:13Z-
dc.date.issued2531-
dc.identifier.isbn9745692212-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74887-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาบทบาทของผู้บริหาร ครูที่ปรึกษา และครูผู้สอน ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2, 4 และ 6 ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาประชาธิปไตยในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดราชบุรี ผลการวิจัย พบว่า โดยส่วนรวมแล้ว ผู้บริหาร ครูที่ปรึกษา และครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 , 4 และ 6 ได้ปฏิบัติบทบาทในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาประชาธิปไตยในโรงเรียนประถมศึกษาทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านการเตรียมการจัดกิจกรรม ด้านการดำเนินการจัดกิจกรรม และด้านการประเมินผลการจัดกิจกรรม อยู่ในระดับที่น่าพอใจ คือ ได้ปฏิบัติบทบาทอยู่ในระดับ“ ปฏิบัติเกือบเป็นประจำ” ในทุกด้าน ยกเว้นครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ได้ปฏิบัติบทบาท ในการฝึกฝนนักเรียนให้มีวิถีชีวิตประชาธิปไตยด้านคารวะธรรมอยู่ในระดับ“ ปฏิบัติเป็นประจำ”-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research was to study the roles of school administrators, student activity advisors and prathom 2, 4 and 6 teachers for promoting democracy in elementary schools under the jurisdiction of the Office of Ratchaburi Provincial Primary Education. Findings: It was found that as a whole school administrators, student activity advisor and prathom 2, 4 and 6 teachers performed the roles for promoting democracy in elementary schools in all three aspects namely preparation for organizing activities, organizing activities and evaluating activities at the satisfactory level. Their role performances in all aspects were rated as "almost regular" except prathom 2 teachers’ roles who reported that they inculcated democratic way of life in students regularly.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectกิจกรรมการเรียนการสอนen_US
dc.subjectประชาธิปไตย -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)en_US
dc.subjectโรงเรียนประถมศึกษา -- การบริหารen_US
dc.subjectActivity programs in educationen_US
dc.subjectDemocracy -- Study and teaching (Elementary)en_US
dc.subjectElementary schools -- Administrationen_US
dc.titleบทบาทของผู้บริหาร ครูที่ปรึกษาและครูผู้สอนในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาประชาธิปไตยในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดราชบุรีen_US
dc.title.alternativeStudy of roles of school administrators, student activities advisors and teachers in organizing instructional activities for promoting democracy in elementary schools under the jurisdiction of the office of Ratchaburi provincial primary educationen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศการศึกษาและพัฒนาหลักสูตรen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Ratree_a-o_front_p.pdf1.12 MBAdobe PDFView/Open
Ratree_a-o_ch1_p.pdf1.06 MBAdobe PDFView/Open
Ratree_a-o_ch2_p.pdf1.44 MBAdobe PDFView/Open
Ratree_a-o_ch3_p.pdf924.95 kBAdobe PDFView/Open
Ratree_a-o_ch4_p.pdf5.68 MBAdobe PDFView/Open
Ratree_a-o_ch5_p.pdf1.9 MBAdobe PDFView/Open
Ratree_a-o_back_p.pdf1.79 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.