Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74892
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | คัดนางค์ มณีศรี | - |
dc.contributor.author | สุธีรา นิมิตรนิวัฒน์ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2021-08-13T08:15:03Z | - |
dc.date.available | 2021-08-13T08:15:03Z | - |
dc.date.issued | 2537 | - |
dc.identifier.issn | 9746311468 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74892 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2537 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการฝึกการตั้งเป้าหมายที่มีต่อความสนใจในกิจกรรมและผลสัมฤทธิ์ในวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มนักเรียนที่ตั้งเป้าหมายระยะสั้นมีคะแนนความสนใจในกิจกรรมสูงกว่ากลุ่มนักเรียนที่ตั้งเป้าหมายระยะยาวและกลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 กลุ่มนักเรียนที่ตั้งเป้าหมายระยะสั้นมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ในวิชาคณิตศาสตร์สูงกว่ากลุ่มนักเรียนที่ตั้งเป้ามายระยะยาวและกลุ่มควบคุม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 | - |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to study effects of goal setting training on intrinsic interest and achievement in mathematics of Mathayom Suksa two students. Result show that : Students who set proximal goals obtained significantly higher scores on intrinsic interest than those set distal goals and no goals (p<.01). Students who set proximal goals obtained significantly higher scores on achievement in mathematics than those set distal goals and no goals (p<.01). | - |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | en_US |
dc.subject | แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ | en_US |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | en_US |
dc.subject | เป้าหมาย (จิตวิทยา) | en_US |
dc.title | ผลของการฝึกการตั้งเป้าหมายต่อความสนใจในกิจกรรม และผลสัมฤทธิ์ในวิชาคณิตศาสาตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 | en_US |
dc.title.alternative | Effects of goal setting training on intrinsic interest and achievement in mathematics of mathayom suksa two students | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | จิตวิทยาการศึกษา | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | Kakanang.M@Chula.ac.th | - |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Sutheera_ni_front_p.pdf | หน้าปก บทคัดย่อ และสารบัญ | 925.14 kB | Adobe PDF | View/Open |
Sutheera_ni_ch1_p.pdf | บทที่ 1 | 2.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
Sutheera_ni_ch2_p.pdf | บทที่ 2 | 1.42 MB | Adobe PDF | View/Open |
Sutheera_ni_ch3_p.pdf | บทที่ 3 | 1.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
Sutheera_ni_ch4_p.pdf | บทที่ 4 | 1.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
Sutheera_ni_ch5_p.pdf | บทที่ 5 | 887.38 kB | Adobe PDF | View/Open |
Sutheera_ni_back_p.pdf | บรรณานุกรม และภาคผนวก | 1.99 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.