Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7715
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพวงแก้ว ปุณยกนก-
dc.contributor.authorพัชรี มีวรรณ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2008-08-04T07:48:02Z-
dc.date.available2008-08-04T07:48:02Z-
dc.date.issued2540-
dc.identifier.isbn9746372548-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7715-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์(ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2540en
dc.description.abstractศึกษาและเปรียบเทียบค่าฟังก์ชันสารสนเทศ ของแบบสอบเลือกตอบแบบถูกผิดที่มีจำนวนตัวเลือกต่างกัน เป็น 5 ตัวเลือก 4 ตัวเลือก และ 3 ตัวเลือก เมื่อใช้กับกลุ่มตัวอย่างในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา โดยใช้แบบจำลองโลจิสติก 3 พารามิเตอร์ แบบสอบที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบเลือกตอบแบบถูกผิด วิชาสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต (สปช.) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และวิชาวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 831 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 872 คน ในจังหวัดลพบุรี ผลการวิจัยพบว่า : 1. แบบสอบเลือกตอบแบบถูกผิดที่มี 3 ตัวเลือก มีค่าสารสนเทศสูงกว่าแบบสอบเลือกตอบแบบถูกผิดที่มี 4 ตัวเลือก และ 5 ตัวเลือก ที่ระดับความสามารถต่ำ (theta<-1.0) ทั้งในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา 2. แบบสอบเลือกตอบแบบถูกผิดที่มี 4 ตัวเลือก มีค่าสารสนเทศสูงกว่าแบบสอบเลือกตอบแบบถูกผิดที่มี 5 ตัวเลือก และ 3 ตัวเลือก ที่ระดับความสามารถปานกลาง (1.0>=theta>=-1.0) ทั้งในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา 3. แบบสอบเลือกตอบแบบถูกผิดที่มี 5 ตัวเลือก มีค่าสารสนเทศสูงกว่าแบบสอบเลือกตอบแบบถูกผิดที่มี 4 ตัวเลือก และ 3 ตัวเลือก ที่ระดับความสามารถสูง (theta>1.0) ทั้งในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา 4. ค่าสารสนเทศในระดับประถมศึกษามีค่าสูงกว่าระดับมัธยมศึกษาen
dc.description.abstractalternativeTo compare the level of test information function (TIF) of multiple true false test (MTF) among three different number of alternatives : five, four and three alternatives, by using the three parameter logistic model. The test was constructed by the researcher. The content of the tests were the Life Experiences for grade 4 and Science for grade 9. The sample of 831 grade 4 students and 872 grade 9 students were randomly drawn from their populations in Lopburi province. The results of study were : 1. At the low ability level (theta<-1.0), MTF with 3 alternatives provided higher test information function than those of the MTF with 4 alternatives and 5 alternatives in Primary and Secondary Education Levels. 2. At the mediocre ability level (1.0>=theta>=-1.0), MTF with 4 alternatives provided higher test information function than those of the MTF with 5 alternatives and 3 alternatives in Primary and Secondary Education Levels. 3. At the high ability level (theta>1.0), MTF with 5 alternatives provided higher testinformation function than those of the MTF With 4 alternatives and 3 alternatives in Primary and Secondary Education Levels. 4 Test information function in Primary Education Level was higher than those of Secondary Education Level.en
dc.format.extent1094325 bytes-
dc.format.extent1442853 bytes-
dc.format.extent1586977 bytes-
dc.format.extent1923546 bytes-
dc.format.extent1178376 bytes-
dc.format.extent973734 bytes-
dc.format.extent2368004 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบen
dc.subjectข้อสอบen
dc.titleผลของจำนวนตัวเลือกที่มีต่อค่าฟังก์ชันสารสนเทศ ของแบบสอบเลือกตอบแบบถูกผิดในระดับการศึกษาที่ต่างกันen
dc.title.alternativeEffects of number of alternatives on test information function of multiple true false test at different education levelsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการวัดและประเมินผลการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorPuangkaew.P@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Patcharee_Me_front.pdf1.07 MBAdobe PDFView/Open
Patcharee_Me_ch1.pdf1.41 MBAdobe PDFView/Open
Patcharee_Me_ch2.pdf1.55 MBAdobe PDFView/Open
Patcharee_Me_ch3.pdf1.88 MBAdobe PDFView/Open
Patcharee_Me_ch4.pdf1.15 MBAdobe PDFView/Open
Patcharee_Me_ch5.pdf950.91 kBAdobe PDFView/Open
Patcharee_Me_back.pdf2.31 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.