Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7727
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปองสิน ชูวัฒนกูล-
dc.contributor.authorไกร เกษทัน-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2008-08-07T04:26:59Z-
dc.date.available2008-08-07T04:26:59Z-
dc.date.issued2540-
dc.identifier.isbn9746388533-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7727-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2540en
dc.description.abstractศึกษาความคิดเห็นและเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ผู้บริหารระดับจังหวัด และผู้เกี่ยวข้องต่อการสรรหาข้าราชการครู ของกระทรวงศึกษาธิการ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยที่ตอบแบบสอบถาม ได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 741 คน ผู้บริหารระดับจังหวัด จำนวน 191 คน และผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 191 คน แบบสอบถามเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า แบ่งออกเป็น 7 ประเด็นตามแนวคิดการสรรหาข้าราชการครูของกระทรวงศึกษาธิการ ได้แก่ 1) การจูงใจบุคคลเข้าสู่วิชาชีพครู 2) คุณลักษณะครูที่พึงประสงค์ของสังคมไทย 3) คุณสมบัติของข้าราชการครู 4) การสอบแข่งขัน 5) การคัดเลือก 6) การทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ และ 7) การพัฒนาข้าราชการครูบรรจุใหม่ ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริหารโรงเรียน ผู้บริหารระดับจังหวัด และผู้เกี่ยวข้องมีความคิดเห็นต่อการสรรหาข้าราชการครู ของกระทรวงศึกษาธิการ ทั้ง 7 ด้าน อยู่ในระดับเห็นด้วยมาก เมื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ผู้บริหารระดับจังหวัด และผู้เกี่ยวข้องพบว่า ไม่แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญ 0.05en
dc.description.abstractalternativeTo study and compare opinions of school administrators, provincial administrators and related persons concerning recruitment of teacher of the Ministry of Education. The study sample consisted of 741 school administrators, 191 provincial administrators, and 191 related persons. The rating-scale questionnaire form used in this study was divided into 7 areas according to the Teacher Recruitment Concept of the Ministry of Education, namely ; 1) Induction of person into professional teacher, 2) Desirable characteristic of teacher for Thai social, 3) Characteristic of government teacher, 4) the Examination, 5) Selection, 6) Probation period, and 7) Development training for the new entry. The results of this research indicated that the respondents agreed upon those 7 concepts of the teacher recruitment concept of the Ministry of Education at the high level. When the opinions of school administrators, provincial administrators and related persons were compared, it was found that there were not significantly different at the 0.05 level.en
dc.format.extent1073984 bytes-
dc.format.extent1325759 bytes-
dc.format.extent4018461 bytes-
dc.format.extent1014377 bytes-
dc.format.extent2373231 bytes-
dc.format.extent2561759 bytes-
dc.format.extent1786343 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectกระทรวงศึกษาธิการ -- การบริหารงานบุคคลen
dc.subjectการสรรหาบุคลากรen
dc.subjectข้าราชการครู -- การคัดเลือกและสรรหาen
dc.titleความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ผู้บริหารระดับจังหวัด และผู้เกี่ยวข้องต่อการสรรหาข้าราชการครูของกระทรวงศึกษาธิการen
dc.title.alternativeOpinions of school administrators, provincial administrators and related persons concerning recruitment of teacher of the Ministry of Educationen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorPongsin.C@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Kri_Ke_front.pdf1.05 MBAdobe PDFView/Open
Kri_Ke_ch1.pdf1.29 MBAdobe PDFView/Open
Kri_Ke_ch2.pdf3.92 MBAdobe PDFView/Open
Kri_Ke_ch3.pdf990.6 kBAdobe PDFView/Open
Kri_Ke_ch4.pdf2.32 MBAdobe PDFView/Open
Kri_Ke_ch5.pdf2.5 MBAdobe PDFView/Open
Kri_Ke_back.pdf1.74 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.