Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/77662
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorมาโนช โลหเตปานนท์-
dc.contributor.authorประภัสสร ตติปาณิเทพ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-10-29T06:47:22Z-
dc.date.available2021-10-29T06:47:22Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/77662-
dc.descriptionสารนิพนธ์ (วท.ม.)—จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2563en_US
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาจุดจ่ายสินค้าที่เหมาะสม สำหรับสินค้าที่ Demand ไม่คงที่ โดยใช้แบบจำลองทางคณิตศาสตร์เพื่อการตัดสิน (Optimization Modelling)เข้ามาวิเคราะห์ในฝั่งSupply ควบคู่ไปกับการจำลองสถานการณ์ฝั่ง Demand โดยใช้ Monte Carlo Simulation ผู้วิจัยใช้โปรแกรม Microsoft Excel เป็นซอฟแวร์หลักในการวิเคราะห์ทั้งสองฝั่ง ได้ผลสรุปว่า หากต้องการจะคิดอัตราค่าบริการขนส่งคงที่ 70 บาทจากลูกค้า ราคาเดียวทั่วกรุงเทพฯ จะต้องตั้งทั้งหมด 31 จุด โดยร้านค้าจะมีค่าใช้จ่ายในการกระจายสินค้าจากแหล่งผลิตไปยังจุดจ่ายสินค้าทั้งสิ้น 5272.41 บาทต่อวัน จุดคุ้มทุนอยู่ที่ 211 หน่วยen_US
dc.description.abstractalternativeThis independent study has aimed to select a location of distribution center for THB70 flat rate delivery fee by using optimization modelling and Monte Carlo Simulation on Microsoft Excel. The optimization modelling was used for selecting the location of distribution center around Bangkok Area (Supply) while Monte Carlo Simulation was used for simulate the situation of the uncertained demand. The result is if the shop want to have a distribution point to cover all the area in Bangkok, the shop has to open total 31 locations with the cost of THB 5272.41 per under breakeven point at 211 units.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.58837/CHULA.IS.2020.220-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการบริหารงานโลจิสติกส์en_US
dc.subjectการกระจายสินค้าจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภค -- การจัดการen_US
dc.subjectBusiness logisticsen_US
dc.subjectPhysical distribution of goods -- Managementen_US
dc.titleการเลือกที่ตั้งจุดจ่ายสินค้าที่เหมาะสม สำหรับอัตราค่าขนส่งคงที่กรณีศึกษา : ร้านค้าขนมหวานออนไลน์en_US
dc.title.alternativeSelection of Location for flat rate delivery fee : a case study of dessert and beverage online shopen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.identifier.DOI10.58837/CHULA.IS.2020.220-
Appears in Collections:Grad - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
6280034620_Prapatsorn.pdfสารนิพนธ์ (ให้บริการเฉพาะบทคัดย่อ)3.7 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.