Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/80356
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิไล อัศวเดชศักดิ์-
dc.contributor.authorฐิติกา มหาบุณย์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะศิลปกรรมศาสตร์-
dc.date.accessioned2022-07-23T05:43:22Z-
dc.date.available2022-07-23T05:43:22Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/80356-
dc.descriptionสารนิพนธ์ (ศป.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2564-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเรื่องการออกแบบเรขศิลป์แบรนด์อีคอมเมิร์ชวัสดุสำหรับนักออกแบบแฟชั่น โดยมีวัตถุประสงค์ 2 ประการคือ 1. เพื่อหากลยุทธ์และแนวทางการออกแบบเรขศิลป์แบรนด์อีคอมเมิร์ชวัสดุสำหรับนักออกแบบแฟชั่น 2. เพื่อหาองค์ประกอบหลักที่เหมาะสมในแนวทางการออกแบบเรขศิลป์แบรนด์อีคอมเมิร์ชวัสดุสำหรับนักออกแบบแฟชั่นให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย ขั้นตอนและวิธีการวิจัยโดยการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับย่านวัสดุ ทฤษฎีเกี่ยวกับการออกแบบแอปพลิเคชัน ทฤษฎีการออกแบบอัตลักษณ์องค์กร ข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมาย นำข้อมูลมาวิเคราะห์ สัมภาษณ์กลุ่มเป้าหมาย และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ใช้ในการออกแบบต่อไป ผลการวิจัยสามารถชี้ให้เห็นได้ดังนี้ 1. กลยุทธ์ในการออกแบบแบรนด์อีคอมเมิร์ชวัสดุสำหรับนักออกแบบแฟชั่นได้สารที่ต้องการจะสื่อ (Concept) คือ ‘Fash in one’ และบุคลิกภาพของงานคือ ดูเป็นหนุ่มสาว เฉียบแหลม สนุกสนาน 2. แนวทางการออกแบบ UI ที่เหมาะสมคือ บรูทัลลิสต์ และการกลับมาของแฟลตดีไซน์ แนวทางการออกแบบ UX ที่เหมาะสมคือ ประสบการณ์ไร้รอยต่อ และ ประสบการณ์ผู้ใช้ส่วนบุคคล-
dc.description.abstractalternativeThe research objective is to study the graphic design of materials e-commerce brand for fashion designers. The key objectives are 1. To find brand strategies and graphic design guidelines of materials e-commerce brand for fashion designers. 2. To find the key elements that are suitable in the graphic design guidelines of materials e-commerce brand for fashion designers in accordance with the target group. The researcher collected the information about consumer behavior, general information about the material marketplace, application design theory, corporate identity design theory, the information about target group. The researcher analyzed all the data, interviewed the target group, and consulted with experts to obtain the information used in the further design. The researcher found that 1. the graphic design concept of materials e-commerce brand for fashion designers is ‘Fash in one’ and the personality is Young, Sharp, and Enjoyable. 2. UI design guidelines are Brutalist and Flat Design. UX design guidelines are Seamless experience and Personalize data experience.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.relation.urihttp://doi.org/10.58837/CHULA.IS.2021.312-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subject.classificationArts and Humanities-
dc.subject.classificationBusiness-
dc.titleการออกแบบเรขศิลป์แบรนด์อีคอมเมิร์ชวัสดุสำหรับนักออกแบบแฟชั่น-
dc.title.alternativeGraphic design of materails e-commerce brand for fashion designers-
dc.typeIndependent Study-
dc.degree.nameศิลปกรรมศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineนฤมิตศิลป์-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.identifier.DOI10.58837/CHULA.IS.2021.312-
Appears in Collections:Fine Arts - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
6380010635.pdf12.91 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.