Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/83224
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจักรกฤษณ์ ดวงพัสตรา-
dc.contributor.authorเมธาวี แสงขาว-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2023-08-04T07:48:41Z-
dc.date.available2023-08-04T07:48:41Z-
dc.date.issued2565-
dc.identifier.urihttps://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/83224-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2565-
dc.description.abstractการวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคาดหวัง การรับรู้การให้บริการ และคุณภาพการให้บริการของท่าเรือตู้คอนเทนเนอร์ในจังหวัดชลบุรี ในมุมมองของตัวแทนรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลและลักษณะของธุรกิจที่มีผลต่อความคาดหวังและการรับรู้การให้บริการท่าเรือตู้คอนเทนเนอร์ในจังหวัดชลบุรี ในมุมมองของตัวแทนรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง คือ ตัวแทนรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่เข้าใช้บริการท่าเรือตู้คอนเทนเนอร์ในจังหวัดชลบุรีโดยเป็นสมาชิกในสมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ จำนวน 160 บริษัท ทำการวิเคราะห์สถิติโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว กำหนดนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05  ผลการศึกษาพบว่า คุณภาพการให้บริการของท่าเรือตู้คอนเทนเนอร์ในเขตความรับผิดชอบของท่าเรือแหลมฉบัง ในภาพรวมและรายด้านทุกด้านอยู่ในเกณฑ์ที่ควรปรับปรุง เรียงตามลำดับ ได้แก่ ความน่าเชื่อถือ การตอบสนองต่อผู้รับบริการ การให้ความมั่นใจ ความเป็นรูปธรรมของบริการ และการดูแลเอาใจใส่ ตามลำดับ ปัจจัยส่วนบุคคล ด้านตำแหน่ง การศึกษา และประสบการณ์ในการทำงานส่งผลต่อความคาดหวังก่อนเข้ารับบริการ และระดับการรับรู้ของตัวแทนรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเมื่อได้เข้ารับบริการของท่าเรือตู้คอนเทนเนอร์ในเขตความรับผิดชอบของท่าเรือแหลมฉบังทุกด้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01-
dc.description.abstractalternativeThis research aims to study the Expected service quality, Perceived service performance and Service Quality of the container port in Chonburi Province from the point of view of international freight forwarders and to study Personal factors that affect expectations and perceptions of container port services in Chonburi Province, from the point of view of international freight forwarders. It is a quantitative research. A questionnaire was used as a tool to collect data from a sample group of 160 freight forwarders who used to use the container terminal service in Chonburi Province as a member of the International Freight Forwarders Association. Data analysis with Mean, Standard Deviation and One-way ANOVA. Statistical significance was set at the .05 level. The study found that Service quality of container port in the jurisdiction of Laem Chabang Port Overall and in detail, all aspects are in the criteria that should be improved. First were Reliability, Responsiveness, Assurance, Tangibles, and Empathy. Personal factors are position, education and work experience affect expectations before receiving services. And the level of perception of international freight forwarders when receiving container port services in the jurisdiction of Laem Chabang Port in all aspects. Statistically significant at the .01 level.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.relation.urihttp://doi.org/10.58837/CHULA.THE.2022.446-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.titleคุณภาพการให้บริการของท่าเรือตู้คอนเทนเนอร์​ในจังหวัดชลบุรี: มุมมองของตัวแทนรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ-
dc.title.alternativeService quality of container terminals in Chonburi province: freight forwarder’s perspective-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineการบริหารกิจการทางทะเล-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.identifier.DOI10.58837/CHULA.THE.2022.446-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
6282018020.pdf1.58 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.