Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/83558
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ศุภกาณจน์ วิชานาติ | - |
dc.contributor.author | วัชระ งามจิตรเจริญ | - |
dc.contributor.author | คะนอง ปาลิภัทรางกูร | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ศูนย์พุทธศาสน์ศึกษา | - |
dc.date.accessioned | 2023-09-22T03:03:45Z | - |
dc.date.available | 2023-09-22T03:03:45Z | - |
dc.date.issued | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/83558 | - |
dc.description | รูปขันธ์ในพระพุทธศาสนาเถรวาท : ความหมายของรูปขันธ์ ; ประเภทและองค์ประกอบของรูปขันธ์ ; ลักษณะของรูปขันธ์ ; กระบวนการทำงานของรูปขันธ์ ; อิทธิพลหรือบทบาทของรูปขันธ์ ; แนวปฏิบัติต่อรูปขันธ์ -- ร่างกายและสสารในมิติวิทยาศาสตร์ : ความหมายของร่างกายและสสาร ; โครงสร้างและองค์ประกอบของร่างกายและสสาร ; ลักษณะและส่วนต่างๆ ของร่างกาย ; กระบวนการทำงานร่างกาย ; อิทธิพลหรือบทบาทของร่างกาย ; แนวปฏิบัติต่อร่างกาย -- แนวทางการอธิบายรูปขันธ์ด้วยมิติวิทยาศาสตร์ : เปรียบเทียบแนวคิดเรื่องร่างกายในคำสอนเรื่องรูปขันธ์และมิติวิทยาศาสตร์ ; แนวทางการอธิบายรูปขันธ์ด้วยมิติวิทยาศาสตร์ | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | ศูนย์พุทธศาสน์ศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.rights | ศูนย์พุทธศาสน์ศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | พุทธศาสนา -- คัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ | en_US |
dc.subject | พุทธศาสนา -- คำสั่งสอน | en_US |
dc.subject | พุทธศาสนากับวิทยาศาสตร์ | en_US |
dc.subject | พุทธปรัชญา | en_US |
dc.title | แนวทางการอธิบายคำสอนเรื่องรูปขันธ์ในมิติวิทยาศาสตร์ : รายงานการวิจัย | en_US |
dc.title.alternative | Explanation of Rupa-Khandha in the light of science | en_US |
dc.type | Technical Report | en_US |
Appears in Collections: | CUBS - Research Reports |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Supakanjana_Vi_Res_2561.pdf | รายงานการวิจัยฉบับเต็ม (Fulltext) | 178.83 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.