Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/83764
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอรรถพนธ์ พงษ์เลาหพันธุ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะศิลปกรรมศาสตร์-
dc.coverage.spatialน่าน-
dc.date.accessioned2023-11-27T06:57:53Z-
dc.date.available2023-11-27T06:57:53Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/83764-
dc.descriptionการคาดการณ์แนวโน้มแฟชั่น -- วัฎจักรแฟชั่น -- แนวคิดทุนวัฒนธรรม -- แนวคิดสินค้าวัฒนธรรม -- ทุนวัฒนธรรมสิ่งทอพื้นถิ่นจังหวัดน่าน -- แนวคิดการออกแบบข้ามวัฒนธรรม (Cross-cultural Design) -- แนวคิดการสร้างตราสินค้า -- แนวคิดการออกแบบแฟชั่น (Fashion Design) -- แนวคิดการแบ่งสไตล์ทางแฟชั่นตามยุคสมัย -- องค์ประกอบทางการออกแบบแฟชั่น -- การวิเคราะห์ทุนวัฒนธรรมสู่การสร้างแก่นของอัตลักษณ์ตราสินค้า (Core Identity) กรณีศึกษาทุนวัฒนธรรมสิ่งทอพื้นถิ่นจังหวัดน่าน -- การวิเคราะห์แนวโน้มแฟชั่นระดับสากลสู่การสร้างส่วนขยายอัตลักษณ์ตราสินค้า (Extended Identity) -- การรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่เป็นคำตอบจากข้อ 1 และข้อ 2 เพื่อการสร้างแผนภาพสรุปบทบาทของแนวโน้มแฟชั่นระดับสากล ที่มีต่อการสร้างอัตลักษณ์ตราสินค้าจากทุนวัฒนธรรม กรณีศึกษาทุนวัฒนธรรมสิ่งทอพื้นถิ่น จังหวัดน่าน -- ผู้วิจัยออกแบบคอลเลกชั่นเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย -- การเลือกแนวโน้มแฟชั่นหลัก (Main Trend) และแนวโน้มแฟชั่นสนับสนุน (Supporting Trend) ให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายและแนวคิดทุนวัฒนธรรม -- การสรุปแผนภาพแนวโน้มแฟชั่นใหม่ (New Trend) ซึ่งเป็นผลรวมของการวิเคราะห์แนวโน้มแฟชั่นหลัก (Main Trend) และแนวโน้มแฟชั่นสนับสนุน (Supporting Trend) -- การสรุปแผนภาพแรงบันดาลใจในการออกแบบ (Inspiration Board) ซึ่งเป็นผลรวมของการวิเคราะห์ กลุ่มเป้าหมาย แนวคิดทุนวัฒนธรรม และแนวโน้มแฟนใหม่ -- การออกแบบภาพร่าง (Sketch) และลวดลายสิ่งทอ (Textile Design) -- การพัฒนาลวดลายสิ่งทอร่วมกับชุมชน -- ผลงานการออกแบบคอลเลกชั่นที่เสร็จสมบูรณ์en_US
dc.description.sponsorshipงานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากทุนพัฒนาอาจารย์ใหม่ กองทุนรัชดาภิเษกสมโภช จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ 2563en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectแฟชั่น -- ไทย -- น่านen_US
dc.subjectการออกแบบแฟชั่นen_US
dc.subjectชื่อตราผลิตภัณฑ์en_US
dc.subjectหัตถกรรมสิ่งทอกับวัฒนธรรมประชานิยมen_US
dc.titleโครงการวิจัยบทบาทกระแสนิยมแฟชั่นระดับสากลที่เป็นกลไกต่อการสร้างอัตลักษณ์ตราสินค้าแฟชั่น จากทุนวัฒนธรรม กรณีศึกษาทุนวัฒนธรรมสิ่งทอพื้นถิ่นจังหวัดน่านen_US
dc.title.alternativeThe role of International fashion trend towards the creation of fashion brand identity from cultural capital case study : cultural textile in Nan provinceen_US
dc.typeTechnical Reporten_US
Appears in Collections:Fine Arts - Research Reports

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Atthaphon_Po_Res_2563.pdfรายงานการวิจัยฉบับเต็ม (Fulltext)86.33 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.