Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/8565
Title: โปรแกรมการแปลงโปรโตคอลจาก ISDN ไปเป็น X.25 : รายงาน
Other Titles: An ISDN-to-X.25 protocal conversion program
Authors: วาทิต เบญจพลกุล
วัลยา วัชรบุศราคำ
Email: Watit.B@chula.ac.th
ไม่มีข้อมูล
Other author: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิศวกรรมศาสตร์
ไม่มีข้อมูล
Subjects: สิ่งประดิษฐ์
โปรโตคอลเครือข่ายคอมพิวเตอร์
โครงข่ายบริการสื่อสารร่วมระบบดิจิตอล
Issue Date: 2540
Publisher: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Abstract: วัตถุประสงค์ของโครงการสิ่งประดิษฐ์นี้คือการพัฒนาโปรแกรมจำลองระบบการเชื่อมโยงระหว่างผู้ใช้และเครือข่ายโดยไมโครคอมพิวเตอร์ 2 เครื่องต่อเชื่อมกันในโปรโตคอล ISDN และพัฒนาโปรแกรมการแปลงโปรโตคอลจาก ISDN ไปเป็น X.25 ในไมโครคอมพิวเตอร์ที่จำลองเป็นโครงข่าย ในขณะดำเนินการเชื่อมโยงระหว่างผู้ใช้และโครงข่ายโปรแกรมจะแสดงให้เห็นรายละเอียดในทุกๆเฟรมที่ส่งผ่านพอร์ทอนุกรม จากการทดสอบเชื่อมโยงระบบเป็นจำนวน 40 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งมีข้อกำหนดเกี่ยวกับวิธีดำเนินการส่งและ/หรือจำนวนของกลุ่มข่าวสาร USER INFORMATION ที่แตกต่างกัน ปรากฏว่าความสามารถของการเชื่อมโยงประสบผลสำเร็จร้อยละ 100 ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าไมโครคอมพิวเตอร์ 2 เครื่องสามารถส่งเฟรมระหว่างกันสำเร็จร้อยละ 98.2 สำหรับโปรแกรมในส่วนของการแปลงโปรโตคอลสามารถตรวจสอบฟีลด์พื้นฐานที่ต้องมีในแต่ละเฟรมของ ISDN (เฉพาะเฟรมที่มีความสัมพันธ์กับเฟรมในโปรโตคอล X.25) และปรับเปลี่ยนไปเป็นฟีลด์ในเฟรมของ X.25 ที่เหมาะสมได้อย่างถูกต้องตามมาตรฐาน ITU
Other Abstract: The objective of this project is to develop a program that simulates interface system between user and network system by using two microcomputers connected in ISDN protocol and to develop an ISDN-to-X.25 protocol conversion program run on a simulated network microcomputer. During user network interface procedure, the program shows each frame contents that are sent through serial port. From 40 connections test, with different sending procedures and/or the number of USER INFORMATION messages, we found that successful connection is 100% in condition that successful frame transmission is 98.2%. In addition, the ISDN-to-X.25 protocol conversion program can detect mandatory basic fields in each ISDN frame (only frames that related to X.25 frames) and map or change them to appropriate fields in ITU X.25 protocol.
Description: โปรโตคอลชั้นดาตาลิงค์และชั้นเนตเวิร์กของ X.25 -- ชั้นดาตาลิงค์และชั้นเนตเวิร์กของ ISDN -- การออกแบบและรายละเอียดส่วนซอฟต์แวร์ -- ข้อมูลเกี่ยวกับฟิลด์ตำแหน่งที่อยู่ของ DTE ผู้เรียกและผู้ถูกเรียกของโปรโตคอล X.25 -- รหัสสาเหตุและรหัสการวิเคราะห์ของโปรโตคอล X.25 -- Mapping of Q.931 cause field to X.25 cause field -- Numbering plan สำหรับ ISDN และ interworking
URI: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/8565
Type: Technical Report
Appears in Collections:Eng - Research Reports

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
watit_x.25.pdf40.37 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.