Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/908
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรัตยา โตควณิชย์-
dc.contributor.authorฝ้าย เพียซ้าย, 2521--
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2006-07-21T02:52:20Z-
dc.date.available2006-07-21T02:52:20Z-
dc.date.issued2544-
dc.identifier.isbn9741706464-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/908-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2544en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาผลจากการใช้ภาพผู้แสดงแบบที่มีความโป๊เปลือยต่างระดับในงานโฆษณาต่อ (1) การระลึกถึงตราสินค้า (2) ทัศนคติที่มีต่อตราสินค้า และ (3) ความตั้งใจซื้อตราสินค้า ในสินค้า 3 ประเภท คือ (1) ยีนส์ (2) เบียร์ (3) น้ำหอม ใช้วิธีทำการวิจัยในเชิงทดลอง ในผู้เข้าร่วมการวิจัยที่มีอายุระหว่าง 20-45 ปี จำนวน 120 คน ผลการวิจัยพบว่า 1. ระดับความโป๊เปลือยของภาพผู้แสดงแบบที่แตกต่างกันในงานโฆษณาส่งผลต่อการระลึกถึงตราสินค้าในสินค้าประเภทยีนส์ และเบียร์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 2. ระดับความโป๊เปลือยของภาพผู้แสดงแบบที่แตกต่างกันในงานโฆษณาส่งผลต่อทัศนคติที่มีต่อตราสินค้าในสินค้าประเภทน้ำหอม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 3. ระดับความโป๊เปลือยของภาพผู้แสดงแบบที่แตกต่างกันในงานโฆษณาส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าในสินค้าประเภทน้ำหอม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติen
dc.description.abstractalternativeThe objectivies of this experimental research thesis were to measure the effects of levels of nudity on : (1) brand recall (2) attitude toward the brand and (3) purchase intention of 3 product categories : (1) jeans (2) beer and (3) perfume. An experimental design was used to test data from 120 subjects aged between 20-45 years old. The finding indicated that : 1. The levels of nudity significantly affected on brand recall of jeans and beer. 2. The levels of nudity significantly affected on attitude toward the brand of perfume. 3. And the levels of nudity significantly affected on purchase intention of perfume.en
dc.format.extent2146851 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothen
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2001.442-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectภาพเปลือยen
dc.subjectโฆษณาen
dc.titleผลจากการใช้ภาพโป๊เปลือยต่างระดับในงานโฆษณาต่อการระลึกถึงตราสินค้า ทัศนคติที่มีต่อตราสินค้า และความตั้งใจซื้อสินค้าen
dc.title.alternativeEffects of levels of nudity in advertising on brand recall, attitude toward the brand and purchase intentionen
dc.typeThesisen
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen
dc.degree.levelปริญญาโทen
dc.degree.disciplineการโฆษณาen
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorRataya.T@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2001.442-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fai.pdf2.19 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.