Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/9245
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปนัดดา ธนสถิตย์-
dc.contributor.authorเนาวรัตน์ วิริยะเวสม์กุล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2009-07-16T09:16:31Z-
dc.date.available2009-07-16T09:16:31Z-
dc.date.issued2540-
dc.identifier.isbn9746378392-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/9245-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2540en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาถึงโครงสร้างธุรกิจสื่อวิทยุกระจายเสียงของบริษัทมีเดียพลัส จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2529-2539 และศึกษาปัจจัยเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างธุรกิจสื่อวิทยุ โดยใช้กรอบแนวคิดด้านโครงสร้างสื่อในเชิงเศรษฐศาสตร์และกรอบทฤษฎีการวิเคราะห์องค์กรอุตสาหกรรมสื่อ ผลการวิจัยพบว่าโครงสร้างธุรกิจสื่อวิทยุกระจายเสียงของบริษัท มีเดียพลัส จำกัด (มหาชน) มีการปรับเปลี่ยนอยู่ 3 ลักษณะคือ โครงสร้างธุรกิจขนาดเล็ก ปี พ.ศ. 2529-2534 โครงสร้างธุรกิจด้านการร่วมทุน ปี พ.ศ. 2535-2537 และโครงสร้างธุรกิจบริษัทมหาชน ปี พ.ศ. 2538-2539 แรงผลักดันที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปสู่โครงสร้าง 3 ลักษณะดังกล่าว ประกอบไปด้วยปัจจัยเงื่อนไขดังต่อไปนี้คือ 1. สภาพการแข่งขันทางด้านรายได้และช่องทางของสื่อวิทยุ 2. ประสบการณ์การดำเนินงานสื่อวิทยุ และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมืออาชีพทางสื่อวิทยุกระจายเสียง 3. นโยบายของรัฐเกี่ยวกับการให้สัมปทานคลื่นวิทยุ 4. เทคโนโลยีด้านการสื่อสารสมัยใหม่ 5. ความต้องการและความสนใจของผู้ฟังen
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research are to study Media Plus Pcl. radio business structure and it's related factors from 1986-1996, conducted by the economic principles of media structure concept and the analyzing of media industry organization theoretical framework. The results of the study show that Media Plus Pcl. radio business structure has been changed to 3 categories : 1) Private ownership (1986-1991); 2) Strategic partnership (1992-1994); and 3) Public company (1995-1996). Further, it is found that the factors forced radio business structure are as follows : 1) The competition of media revenues and radio channel distributors. 2) Long-term experience and self identity of radio professionals. 3) Radio concession policy. 4) Modern communication technology. 5) Demand & interest of radio listeners.en
dc.format.extent764796 bytes-
dc.format.extent900393 bytes-
dc.format.extent844124 bytes-
dc.format.extent762091 bytes-
dc.format.extent1219845 bytes-
dc.format.extent1099573 bytes-
dc.format.extent907127 bytes-
dc.format.extent1108410 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectบริษัท มีเดียพลัสen
dc.subjectวิทยุกระจายเสียงen
dc.subjectการจัดการธุรกิจen
dc.titleการวิเคราะห์โครงสร้างธุรกิจสื่อวิทยุกระจายเสียงของบริษัท มีเดีย พลัส จำกัด (มหาชน)en
dc.title.alternativeA structural analysis of Media Plus PCL in radio businessen
dc.typeThesises
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการสื่อสารมวลชนes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorPanadda.T@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Naowarat_Vi_front.pdf746.87 kBAdobe PDFView/Open
Naowarat_Vi_ch1.pdf879.29 kBAdobe PDFView/Open
Naowarat_Vi_ch2.pdf824.34 kBAdobe PDFView/Open
Naowarat_Vi_ch3.pdf744.23 kBAdobe PDFView/Open
Naowarat_Vi_ch4.pdf1.19 MBAdobe PDFView/Open
Naowarat_Vi_ch5.pdf1.07 MBAdobe PDFView/Open
Naowarat_Vi_ch6.pdf885.87 kBAdobe PDFView/Open
Naowarat_Vi_back.pdf1.08 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.