Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/9358
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศิริเดช สุชีวะ-
dc.contributor.authorฐานันดร์ อากาศโชติ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2009-07-27T08:43:11Z-
dc.date.available2009-07-27T08:43:11Z-
dc.date.issued2543-
dc.identifier.isbn9741304668-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/9358-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2543en
dc.description.abstractศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานของโรงเรียนตามนโยบายของรัฐ ในโครงการโรงเรียนสีขาว กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ โรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดกรมสามัญศึกษา จำนวน 350 โรงเรียน ได้จากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของโรงเรียนตามนโยบายของรัฐ ในโครงการโรงเรียนสีขาว กรมสามัญศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัย พบว่าตัวแปรอิสระทั้ง 16 ตัว สามารถอธิบายความแปรปรวนของการนำนโยบายไปปฏิบัติได้ร้อยละ 34.4 โดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณเท่ากับ .587 ตัวแปรทำนายมีค่าสัมประสิทธิ์ถดถอยอย่างมีนัยสพคัญ และมีค่าเป็นบวกมี 3 ตัว ได้แก่ ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงานและผู้บริหาร (.193) การติดต่อสื่อสารระหว่างหน่วยงาน (.162) ระดับการศึกษาของผู้ปกครองในชุมชน (.161) ตัวแปรทำนายที่มีค่าสัมประสิทธิ์ถดถอย อย่างมีนัยสำคัญและมีค่าเป็นลบมี 1 ตัว ได้แก่ ทัศนคติต่อโครงการโรงเรียนสีขาว (-.276)en
dc.description.abstractalternativeTo study factors affecting the public policy implementation of the schools in the white school project under the Dpartment of General Education. The sample consisted of 350 secondary schools under the Department of General Education, using multistage random sampling. The research instrument was the questionnaire on implementation of the schools in the white school project under the Department of General Education. Data were analyzed by multiple regression analysis, using statistical package for the social sceince program. The results were as follows : sixteen predictors accounted for 34.4 of variance of the policy implementation with a multiple regression coefficient of .587. The three predictors with positive and significant regression weights were relation between colleague and administrator (.193) communication between organization (.162) and level of education of parents (.161). The one predictor with negative and significant regression weight was attitude toward the white schools project (-.276)en
dc.format.extent5819735 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectโครงการโรงเรียนสีขาวen
dc.subjectนโยบายสาธารณะen
dc.subjectการนำนโยบายไปปฏิบัติen
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการปฏิบัตงานของโรงเรียนตามนโยบายของรัฐในโครงการโรงเรียนสีขาว กรมสามัญศึกษาen
dc.title.alternativeFactor affecting the public policy implementation of the school in the white school project under the Department of General Educationen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการวัดและประเมินผลการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorSiridej.S@chula.ac.th-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Tanan.pdf5.68 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.