Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/9566
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorดวงเดือน อ่อนน่วม-
dc.contributor.authorปิยรัตน์ โพธิ์สอน-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2009-08-04T03:40:27Z-
dc.date.available2009-08-04T03:40:27Z-
dc.date.issued2542-
dc.identifier.isbn9743337091-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/9566-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2542en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์ เพื่อพัฒนาความสามารถทางคณิตศาสตร์ของเด็กอนุบาลโดยใช้การประเมินผลแบบพอร์ทโฟลิโอ ตัวอย่างประชากร เป็นเด็กอนุบาลชั้นปีที่ 2 อายุ 5-6 ปี จำนวน 40 คน แบ่งออกเป็นกลุ่มทดลอง 20 คน กลุ่มควบคุม 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบความสามารถทางคณิตศาสตร์ นักเรียนในกลุ่มทดลองได้รับการบูรณาการการเรียนการสอนกับการประเมินผลแบบพอร์ทโฟลิโอ ส่วนกลุ่มควบคุมได้รับการบูรณาการการเรียนการสอนกับการประเมินผลแบบไม่ใช้พอร์ทโฟลิโอ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ t-test เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม ผลการวิจัยพบว่า ค่าเฉลี่ยของคะแนนความสามารถทางคณิตศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นของนักเรียนในกลุ่มทดลอง มีค่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยของคะแนนความสามารถทางคณิตศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นของนักเรียนในกลุ่มควบคุม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to develop mathematical ability of kindergarten children by using portfolio assessment. The subjects of the study were 40 kindergarten children ages five to six, devided into 2 groups; 20 in the experimental group and 20 in the control group. The instrument used in this study was a mathematical ability test. Students in the experimental group were taught by using portfolio assessment integrated with mathematics teaching. In the control group, students were taught by using contemporary method of assessment integrated with mathematics teaching. Data were analyzed by using t-test to compare mathematical ability of students in the experimental group and control group. It was found that the difference between mathematical ability mean scores of students in the experimental group was greater than in the control group at .05 level of significance.en
dc.format.extent775102 bytes-
dc.format.extent803778 bytes-
dc.format.extent1118204 bytes-
dc.format.extent895875 bytes-
dc.format.extent723171 bytes-
dc.format.extent1983138 bytes-
dc.format.extent1968508 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.1999.451-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอนen
dc.subjectเด็กวัยก่อนเข้าเรียนen
dc.subjectความสามารถทางคณิตศาสตร์en
dc.subjectแฟ้มผลงานทางการศึกษาen
dc.titleการพัฒนาความสามารถทางคณิตศาสตร์ของเด็กอนุบาลโดยใช้การประเมินผลแบบพอร์ทโฟลิโอen
dc.title.alternativeA development of mathematical ability of kindergarten children by using portfolio assessmenten
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการศึกษาปฐมวัยes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorDuangduen.O@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.1999.451-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Piyarat_Po_front.pdf756.94 kBAdobe PDFView/Open
Piyarat_Po_ch1.pdf784.94 kBAdobe PDFView/Open
Piyarat_Po_ch2.pdf1.09 MBAdobe PDFView/Open
Piyarat_Po_ch3.pdf874.88 kBAdobe PDFView/Open
Piyarat_Po_ch4.pdf706.22 kBAdobe PDFView/Open
Piyarat_Po_ch5.pdf1.94 MBAdobe PDFView/Open
Piyarat_Po_back.pdf1.92 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.