Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/9868
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรสุดา บุญยไวโรจน์-
dc.contributor.authorเกดสินี พลบูรณ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2009-08-10T07:37:18Z-
dc.date.available2009-08-10T07:37:18Z-
dc.date.issued2542-
dc.identifier.isbn9743323309-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/9868-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2542en
dc.description.abstractศึกษาผลของการสอนตามแนวคิดการพัฒนาแบบยั่งยืนที่มีต่อความรู้และเจตคติเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 60 คน ระยะเวลาที่ใช้ในการวิจัย 8 สัปดาห์ ตัวอย่างประชากร คือ นักเรียนของโรงเรียนชุมชนบ้านขามธาตุวิทยา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 30 คน เป็นกลุ่มทดลอง และนักเรียนของโรงเรียนบ้านนามะเฟือง สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 30 คน เป็นกลุ่มควบคุม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบทดสอบความรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม และแบบวัดเจตคติเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนกลุ่มทดลองมีคะแนนความรู้และเจตคติเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม สูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en
dc.description.abstractalternativeStudies the effect of sustainable development teaching approach on knowledge and attitude of prathom suksa five students toward environment. The experimental duration was 8 weeks. The subjects were 60 prathom suksa five students from schools under the jurisdiction of the Office of Nhongbualampoo Provincial Primary Education, consisting of 30 students in the experimental group which came from Chumchonbankamtatvittaya School and 30 students in the control group which came from Bannamafuang School. Knowledge test and attitude test were used. Data were analyzed by using mean, standard deviation, and t-test. The result was that the scores on knowledge and attitude toward environment of the students in the experimental group were significantly than those of students in the control group at the .05 level.en
dc.format.extent969144 bytes-
dc.format.extent1192107 bytes-
dc.format.extent3988399 bytes-
dc.format.extent1338356 bytes-
dc.format.extent876669 bytes-
dc.format.extent1302691 bytes-
dc.format.extent5130129 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectนิเวศวิทยามนุษย์ -- การศึกษาและการสอนen
dc.subjectการสอนen
dc.subjectการพัฒนาแบบยั่งยืนen
dc.subjectสิ่งแวดล้อมศึกษาen
dc.subjectแผนการสอนen
dc.titleผลของการสอนตามแนวคิดการพัฒนาแบบยั่งยืนที่มีต่อความรู้และเจตคติเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5en
dc.title.alternativeThe effect of sustainable development teaching approach on knowledge and attitude of prathom suksa five students toward environmenten
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineประถมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorVorasuda.B@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Gadsinee_Ph_front.pdf946.43 kBAdobe PDFView/Open
Gadsinee_Ph_ch1.pdf1.16 MBAdobe PDFView/Open
Gadsinee_Ph_ch2.pdf3.89 MBAdobe PDFView/Open
Gadsinee_Ph_ch3.pdf1.31 MBAdobe PDFView/Open
Gadsinee_Ph_ch4.pdf856.12 kBAdobe PDFView/Open
Gadsinee_Ph_ch5.pdf1.27 MBAdobe PDFView/Open
Gadsinee_Ph_back.pdf5.01 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.