Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/21362
Title: | Technique du recit dans la serie Tintin d'Herge |
Other Titles: | เทคนิคการเล่าเรื่องในการ์ตูนชุดเต็งแต็งของแอร์เชร์ |
Authors: | Thanida Vasudhara |
Advisors: | Kanchana Bunnag |
Other author: | Chulalongkorn University. Faculty of Arts |
Advisor's Email: | No information provided |
Subjects: | Caricatures and cartoons Tintin |
Issue Date: | 1995 |
Publisher: | Chulalongkorn University |
Abstract: | Cette recherche a pour but I'etude de la technique de recit dans la serie Tintin d'Herge. Le corpus est compose des vingt- deux albums en couleur de cette serie. Cette etude a ete consacree en particulier aux recits d'aventure, a la creation des personnages, a la caracteristique du discours et aux images qui constituent la technique du recit d'Herge. Elle montre egalement qu avec le succes de la series Tintin, la commercialisation des produits est a l'effigie des personnages de cette serie. |
Other Abstract: | วิทยานิพนธ์ฉบับนี้เป็นการศึกษาเทคนิคการเล่าเรื่อง ในการ์ตูนชุดแต็งแต็งของแอร์เชร์ โดยศึกษาจาก การ์ตูนชุดแต็งแต็งที่เป็นอัลบั้มสีจำนวน 22 เล่ม ทั้งนี้ มุ่งเน้นศึกษาเนื้อเรื่องการผจญภัยและกลวิธีการเล่า เรื่อง การสร้างตัวละคร ภาษาของตัวละคร และเทคนิค การเสนอเรื่องด้วยภาพ เพื่อวิเคราะห์เทคนิคการเล่า เรื่องของแอร์เชร์ที่มีมุขตลกสอดแทรก อันทำให้ การ์ตูนชุดดังกล่าวเป็นที่นิยมจวบจนปัจจุบัน การศึกษานี้แสดงให้เห็นว่าเทคนิคการเล่าเรื่องของ แอร์เชร์ทำให้การ์ตูนชุดแต็งแต็งประสบความสำเร็จ จนกระทั่งตัวละครในการ์ตูนชุดดังกล่าวได้หลุดออกมา จากโลกของการ์ตูนและกลายเป็นสื่อทางการค้า |
Description: | Thesis (M.A.)--Chulalongkorn University, 1995 |
Degree Name: | Master of Arts |
Degree Level: | Master's Degree |
Degree Discipline: | Langues Occidentales |
URI: | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/21362 |
ISBN: | 9746315307 |
Type: | Thesis |
Appears in Collections: | Arts - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
thanida_va.pdf | 27.57 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.