Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29928
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุบล เบ็ญจรงค์กิจ-
dc.contributor.authorทิพย์พาพร มหาสินไพศาล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2013-03-17T15:42:47Z-
dc.date.available2013-03-17T15:42:47Z-
dc.date.issued2535-
dc.identifier.isbn9745810622-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29928-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2535en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มุ่งศึกษาความคิดเห็นพฤติกรรมการใช้ประโยชน์และความพึงพอใจต่อระบบการสื่อสารทางโทรสารของหน่วยงานธุรกิจ โดยศึกษาจากหน่วยงานธุรกิจในเขตกรุงเทพมหานคร สุ่มตัวอย่างศึกษา 214 หน่วยงาน และใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูล ส่วนการวิเคราะห์ใช้การหาค่าร้อยละ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยระหว่างคู่ด้วยวิธี LSD และการหาค่าสัมประสิทธิสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) นักธุรกิจในประเภทธุรกิจที่มีความแตกต่างกันจะมีความคิดเห็นที่มีต่อระบบสื่อสารทางโทรสารแตกต่างกัน โดยกลุ่มธุรกิจประเภทการเงินและธุรกิจประเภทนำเข้าส่งออกมีความแตกต่างกันเป็นรายคู่กับธุรกิจประเภทบริหาร 2) ธุรกิจที่มีปริมาณการใช้โทรสารที่แตกต่างกันจะมีความคิดเห็นต่อระบบสื่อสารทางโทรสารของหน่วยงานธุรกิจแตกต่างกัน โดยมีกลุ่มปริมาณการใช้โทรสาร 80 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป และกลุ่ม 71-80 เปอร์เซ็นต์ มีความแตกต่างกับกลุ่มปริมาณการใช้ที่ต่ำกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ 3) ปริมาณการใช้โทรสารของหน่วยงานธุรกิจ ที่แตกต่างกันจะมีความพึงพอใจต่อระบบสื่อสารทางโทรสารแตกต่างกัน โดยมีกลุ่มปริมาณการใช้โทรสารกลุ่มที่ 80 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไปที่มีความแตกต่างกับกลุ่มปริมาณการใช้ที่ต่ำกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ 4) ความคิดเห็นที่มีต่อระบบสื่อสารทางโทรสารมีความสัมพันธ์กับความถึงพอใจที่มีต่อระบบสื่อสารทางโทรสารในเชิงบวกที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.01 กล่าวคือ หน่วยงานธุรกิจที่มีความคิดเห็นในเชิงบวกสูงจะมีความพึงพอใจต่อระบบสื่อสารทางโทรสารสูงด้วย-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research is to study opinion, usage behavior and gratification of facsimile in business sector. The subjects of the study are 214 business firms in Bangkok. The data were collected by using questionnaire form and were analyzed by percentage, One-way Analysis of Variance, LSD-test and Pearon's Product Moment Coefficient of Correlation. The results of this research are as follows: (1) Opinions towards facsimile vary among different types of business. Significant differences were found between finance group and import-export group and also between finance group and service group. (2) Opinions towards facsimile vary among those who use it at different quantities. Difference in opinions towards facsimile was found between group with facsimile usage over 80 percent and the under 50 percent group and also between the group with 70-80 percent usage and the under 50 percent group. (3) Gratification of facsimile varies among groups with different usages, i.e. the group with usage over 80 percent and the under 50 percent group. (4) Gratification of facsimile varies among groups with different opinion towards facsimile.-
dc.format.extent6663771 bytes-
dc.format.extent7207354 bytes-
dc.format.extent8197169 bytes-
dc.format.extent4478652 bytes-
dc.format.extent25270455 bytes-
dc.format.extent6921783 bytes-
dc.format.extent6381902 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการศึกษา ความคิดเห็น พฤติกรรมการใช้ประโยชน์ และความพึงพอใจต่อระบบสื่อสารทางโทรสาร ของหน่วยงานธุรกิจen
dc.title.alternativeA study of opinion, usage behaviour and gratification to facimile in business sectoen
dc.typeThesises
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการประชาสัมพันธ์es
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Tippaporn_ma_front.pdf6.51 MBAdobe PDFView/Open
Tippaporn_ma_ch1.pdf7.04 MBAdobe PDFView/Open
Tippaporn_ma_ch2.pdf8.01 MBAdobe PDFView/Open
Tippaporn_ma_ch3.pdf4.37 MBAdobe PDFView/Open
Tippaporn_ma_ch4.pdf24.68 MBAdobe PDFView/Open
Tippaporn_ma_ch5.pdf6.76 MBAdobe PDFView/Open
Tippaporn_ma_back.pdf6.23 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.